เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ม.ค.) ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ 8 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภจาก “หลวงพ่อห้ามจน” พระพุทธรูปที่แกะสลักจากไม้ยืนต้นตาย โดยช่างชาวเมียนมา ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภ และมีหลายคนที่สมหวัง ได้นำสิ่งของมาแก้บน ทำให้มีการบอกต่อกันไปอย่างกว้างขวาง และมีชาวบ้านเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และนอกจากนั้นยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้าข้าวของมาขายภายในวัด รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้า ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มาตั้งแผงขายกันจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ได้มาขอพรโดยการรำถวาย เนื่องจากจะไปแข่งขันการรำในระดับมัธยมศึกษา และหลังจากรำเสร็จแล้วปรากฏว่า นักเสี่ยงโชคที่มาขอพรหลวงพ่อห้ามจน ได้ร้องขอให้นักเรียนที่มารำถวาย ล้วงไหเสี่ยงตัวเลข เผื่อน้องๆ เหล่านั้นจะให้โชค น้อง ๆ เหล่านั้นจึงคัดเลือกตัวแทนจำนวน 6 คน มาอธิษฐาน และล้วงไหจับตัวเลข ปรากฏว่าได้เลข 066770

พระครูปลัดดุสิต อิทธิโชโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหม่สามัคคี กล่าวว่า ชื่อเสียงของหลวงพ่อห้ามจน ได้เลื่องลือไปไกล เนื่องจากมีผู้มาขอพรแล้วสมหวัง จึงทำให้มีผู้ที่เลื่อมใสเดินทางมาขอพรอย่างมากมาย แต่ทั้งนี้ ตนอยากจะทำความเข้าใจว่า คำว่า หลวงพ่อห้ามจนนั้น ไม่ได้หมายความว่าการห้ามจนโดยการหวังจากการเสี่ยงโชคเพียงอย่างเดียว จะต้องทำงาน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่คอยแต่วาสนา เพราะผู้ที่จะได้โชคได้ลากนั้น จะต้องอยู่ที่บุญบารมีของแต่ละคนที่สะสมมาตั้งแต่ชาติปางก่อนจนถึงปัจจุบัน.