ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์ กำลังแห่แชร์สนั่นหลังเพจดัง @มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้ออกมาโพสต์ช่วยเหลือเคสสุนัขจร “น้องกะทิ” หมาแสนรู้ ที่กำลังนอนอยู่ร้านซักผ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธาณี ปรากฎว่าถูกชายไม่ทรายชื่อ เดินถือไม้มาตีฟาดแรงหลายครั้ง ทำให้น้องเป็นพิการในเวลาต่อมา

โดยทางเพจได้เขียนข้อความเล่าว่า “#น้องชื่อกะทิ เป็นหมาถูกทิ้งจากรถกระบะ จึงอาศัยอยู่ในซอยย่านนั้น และเป็นที่รักเอ็นดูของชาวซอย จนกลายเป็นน้องหมาที่มีผู้ดูแลให้ข้าวให้น้ำเป็นประจำ
#วันเกิดเหตุ กะทิกำลังนอนหลับอยู่ในร้านซักผ้า คนก่อเหตุถือไม้หน้าสามเข้ามา #ฟาดน้องอย่างรุนแรงหลายครั้งตามคลิป คนแถวนั้นเข้ามาช่วยกันห้าม และชาวเวิร์คพอยท์ ช่วยกันพาน้องหมาส่งโรงพยาบาลสัตว์ คาดว่า ตาน้องอาจบอด และหลังหัก
#สอบถามได้ความว่า คนทำ อาจเป็นคนขับรถทัวร์ที่มาจอดในย่านนั้น และเคยถูกน้องงับด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ จึงเกิดความโกรธแค้นและบุกรุกเข้ามาทำร้ายน้อง ทีมเวิร์คพอยท์ ส่งเรื่องประสาน WDT ให้ผู้ดูแลเข้าแจ้ง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป วิดีโอนี้ได้รับความสนใจมากบนออนไลน์ ต่างพากันแชร์และเข้ามาชมมากกว่าหมื่นครั้ง พร้อมช่วยกันตามหาตัวผู้กระทำผิด เนื่องจากเป็นการทรรุณสัตว์และวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดสำหรับเคสดังกล่าว

สำหรับอาการน้องกะทิ จากการรายงานล่าสุดพบว่า ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของหมอแล้ว และได้รับเข้ารักษาตัวที่ รพ.ดีพร้อมรักษาสัตว์ ในซอยวัดเปรมประชา จังหวัดปทุมธานี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT