เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่บริเวณทุ่งคอสมอส บ้านบุฉนวน ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านได้นำพ่อพราหมณ์ ซึ่งเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ในชุมชน มาทำพิธีไหว้ต้นประดู่ทอง ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งยืนต้นอยู่ท่ามกลางทุ่งกังหันลม ติดกับทุ่งคอสมอส เพื่อเป็นการบูชาและบอกกล่าวให้เจ้าแม่รับรู้ถึงการถือฤกษ์ดีในการเปิดเทศกาลมหัศจรรย์เที่ยวทุ่งคอสมอส ชมกังหันลมใหญ่ สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ซื้อของฝากจากชุมชน พร้อมพาคู่รักมาจดทะเบียนสมรส ณ บริเวณทุ่งคอสมอส บ้านบุฉนวนแห่งนี้

โดยในการทำพิธี ก็ได้มีนำเครื่องเซ่นไหว้พร้อมจุดธูปบอกล่าวแก่เจ้าที่เจ้าทางและเจ้าแม่ประดู่ทอง ที่ได้สถิตในที่แห่งนี้ ให้ช่วยคุ้มครองนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่เดินทางมาเที่ยวอย่างปลอดภัย และดลบันดาลให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวให้มากๆ กว่าทุกปี จากนั้นทุกคนที่มาร่วมพิธี ต่างก็เล็งไปที่ธูปเสี่ยงโชคที่พ่อพราหมณ์ได้จุดไหว้ในขณะทำพิธีอย่างใจจดใจจ่อ โดยเลขธูปที่ได้มีเลข 357 จากนั้นทุกคนต่างก็พากันนำโทรศัพท์ออกมาถ่ายภาพเอาไว้ เพื่อนำกลับเสี่ยงโชคในครั้งนี้ด้วย

นายสูน หาระดี อายุ 76 ปี พ่อพราหมณ์ประจำหมู่บ้านบุฉนวน กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมาขณะทำพิธีไหว้เจ้าแม่ประดู่ทองต้นนี้ ก็มีชาวบ้านนำเลขธูปที่จุดไปเสี่ยงโชค ได้เงินนับแสนบาทเลยทีเดียว ดังนั้นในปีนี้ทุกคนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ ต่างก็ใจจดใจจ่อเพื่อหวังนำเลขธูปกลับไปแสวงโชคเช่นปีที่ผ่านมา โดยเลขธูปที่ได้ในปีนี้คือเลข 357 ซึ่งถือว่าเป็นเลขที่สวยดี แต่ก็ไม่อยากให้พากันเชื่ออะไรมาก ก็ขอให้พิจารณาพอเหมาะพอควรก็แล้วกัน เพราะทุกสิ่งอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล