เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.ภคพล สุชล พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รอง ผกก.5 บก.ปคม.พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกําลังจับกุม นายนิวัฒน์ อายุ 35 ปี น.ส.ธัญชนก อายุ 36 ปี นางนิตยา หรือ เจ๊ปลา อายุ 59 ปี น.ส.มณีศิริวรรณ อายุ 38 ปี และนายกิตติวัฒน์ อายุ 34 ปี แจ้งข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ โดยมีความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ” โดยจับกุมทั้งหมดได้ในพื้นที่ จ.กระบี่

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เหยื่อจากการขบวนการค้ามนุษย์ที่ถูกหลอกมาทํางานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านเหล้าโมอาน่า หรือ Krixi bar) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่

ก่อนถูกนายนิวัตน์ และน.ส.ธัญชนก สองผัวเมียเจ้าของร้าน ล่อลวงให้ขายบริการทางเพศประกันรายได้ 3,000-7,500 บาทต่อวัน ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ ยอมขายบริการมาตั้งแต่ มี.ค. 64-เม.ย. 65 ต่อมา นายนิวัฒน์ยกให้เหยื่อเป็นเมียน้อย และยอมให้นางนิตยา หรือ เจ๊ปลา และ น.ส.มณีศิริวรรณ บุตรสาว เจ้าของร้านคาราโอเกะที่อยู่ใกล้กัน เหมาซื้อเวลาเหยื่อเป็นรายคืน คืนละ 4,000 บาท โดยหักค่านายหน้าไว้ 2,000 บาท 

จากนั้น นางนิตยาก็ให้ลูกสาวขับรถไปรับเหยื่อนำไปส่งให้ลูกค้าตามโรงแรมใน อ.เมืองกระบี่ ซึ่งมี นายกิตติวัฒน์ พ่อเล้าชื่อดังในพื้นที่เป็นผู้คอยจัดการและหักค่าตัวของเหยื่อไปอีก 1,000 บาทด้วย แต่สุดท้ายเหยื่อก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายนิวัฒน์ และ น.ส.ธัญชนก ให้การรับสารภาพ ด้านนางนิตยา และ น.ส.มณีศิริวรรณ ให้การภาคเสธว่า ไม่รู้อายุเหยื่อต่ำกว่า 18 ปี ส่วน นายกิตติวัฒน์ ให้การรับสารภาพ นําตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดําเนินคดีต่อไป.