การได้ท่องเที่ยวถือเป็นการเปิดประสบการณ์ให้ได้เจอสิ่งใหม่ ๆ ทั้งผู้คน บ้านเมือง วัฒนธรรมต่าง ๆ หลายคนคงมีแพลนเที่ยวต่างประเทศไว้ในใจ เราอยากแนะนำอีกหนึ่งประเทศคือ เวียดนาม เดินทางง่ายใกล้บ้านเรา และตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูก ค่าเงินก็ไม่ห่างจากไทยมากเท่าไหร่ และยังเป็นประเทศที่มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่งด้วย

แนะนำ 7 ที่เที่ยวในเวียดนาม 
1. ภูเขาทรายสองสี The Sand Dunes of Mui Ne 
เป็นพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกัน โดยสามารถเดินทางด้วยรถบัสจากโฮจิมินห์และดาลัทได้ ซึ่งแนะนำให้ไปในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกแสงจะสวยมาก จะเห็นเป็นทะเลทรายสีทอง ถ่ายรูปออกมาได้แบบชิคเลย
2. เมืองเก่าฮอยอัน 
ถือเป็นเมืองหลวงของเวียดนาม ที่เคยเป็นเมืองท่าค้าขายช่วงศตวรรษที่ 15 – 19 ซึ่งที่นี่จะมีสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานหลายวัฒนธรรม หลายประเทศ ถือเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์อย่างมากจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 1999 เลยทีเดียว เดินเล่นเพลิน ๆ ถ่ายรูปได้ทุกมุมจริง ๆ

3. อ่าวฮาลอง 
อีกแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจ ที่ได้ถูกยกให้เป็นมรดกโลกถึงสองครั้ง เพราะมีอายุทางธรณีวิทยาอยู่ที่ 250-280 ล้านปี และยังถือเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทั้งสัตว์น้ำ แนวปะการัง พืชพรรณต่าง ๆ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ได้ลองทำมากมาย ทั้งการล่องเรือ การพายเรือคายัคชมความงามของอ่าวฮาลอง

4. นาข้าว ซาปา Sa Pa
เป็นเมืองในหุบเขาที่อยู่ทางเหนือของเวียดนามนั่นเอง ซึ่งวิวทิวทัศน์จะเห็นแนวเทือกเขา มองเห็นนาข้าวแบบขั้นบันได ที่มองแล้วดูสบายตา เต็มไปด้วยความเขียวขจี จะวิวตอนพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกก็สวย ด้านบนก็ยังมีกิจกรรมให้เหล่านักท่องเที่ยวทำอย่างการปีนเขา หรือเดินเที่ยวหมู่บ้านของชาวบ้านบนนั้น

5. ภูเขาทรายสีขาว White Sand Dune of Mui Ne
เป็นภูเขาทรายที่หากจะขึ้นไปบนยอด จะต้องเดินทางด้วยรถจิ๊บ หรือ รถ ATV สามารถเช่ารถขับเองได้ หรือเช่ารถแบบพร้อมคนขับด้วยก็ได้เช่นกัน ขึ้นไปแล้วรับรองว่าได้รูปสวย ๆ กลับบ้านแน่นอน แต่อาจหาหมวก แว่น หรือผ้า เพื่อมากันทรายปลิวเข้าหน้าด้วย  

6. พระราชวังเว้ หรือ อนุสาวรีย์คอมเพล็กซ์
โดยที่นี่ได้จดทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1993 เนื่องด้วยความมีคุณค่าด้านศาสนา วัฒนธรรม การเมือง ที่นี่ยังถือเป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นด้วยความซับซ้อน  ซึ่งมีการออกแบบที่เน้นไปที่จุดสำคัญห้าจุด คือ ศูนย์กลาง, ตะวันตก, ตะวันออก, เหนือและใต้ ซึ่งด้านในนั้นยังแบ่งเป็นหลายโซนต่าง ๆ ให้ได้เดินชมกันอย่างเพลิดเพลินเลย 

7. สุสานโฮจิมินห์ Ho Chi Minh’s Mausoleum
สุสานโฮจิมินห์นี้ตั้งอยู่ที่ฮานอย อยู่ในกลางจัตุรัส Ba Dinhที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่มีความหลากหลาย และเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สุสานโฮจิมินห์ คือที่พำนักร่างของผู้นำปฏิวัติโฮจิมินห์ และในปี ค.ศ. 1969 ก็ได้มีการอ่านประกาศจัดตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม ขึ้นที่กลางจัตุรัสนี้ด้วย ถือเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานจริง ๆ