จากกรณีเด็กสาววัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยทิ้งจดหมายลาตาย มีข้อความตัดพ้อถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องหน้าตา พร้อมขอโทษพ่อแม่ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะทรมานกับการเป็นโรคซึมเศร้า ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 499 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากที่มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพน้อง ที่วัดเนินสว่างพัฒนาไปแล้วเป็นเวลาหนึ่งคืน ซึ่งเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 23 ม.ค. 66 นายทวีวัฒน์ กินาวัน ผู้เป็นพ่อได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 4 รูป มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้อง ตามความเชื่อภายในห้องนอนที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้นำเชือกที่น้องใช้ผูกคอมาทำพิธี แล้วนำไปไว้ที่บนโลงศพของน้องที่วัดเนินสว่างพัฒนา ที่ตั้งประกอบพิธีศพ

พ่อน้ำตาคลอ! ฝากถึงเพื่อนลูกเลิกนิสัยบูลลี่เถอะ ‘ไม่สวย-หุ่นไม่ดี’ แต่ก็เป็นมนุษย์

สำหรับภายในวัดเนินสว่างพัฒนา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต สถานที่บำเพ็ญกุศลศพของน้อง จะมีพ่อ ย่า และบรรดาญาติๆ ได้มาช่วยงาน พร้อมกับคอยให้กำลังใจกัน และนั่งพูดคุยตามปกติ บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะทุกคนรักในตัวน้องหมด อีกทั้งยังได้มีการเก็บข้าวของเรื่องใช้ โดยเฉพาะตุ๊กตา 2 ตัว ที่น้องใช้นอนกอดทุกคืน ซึ่งผู้เป็นพ่อบอก