เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ม.ค. พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ “ต้นเรือพลับ” ที่เมรุวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ เป็นบุตรของ พลเรือเอก พลวัฒน์ และหม่อมหลวง อารยา สิโรดม ว่าที่นาวาตรีพลรัตน์ เป็น ข้าราชการกองทัพเรือ สังกัด กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ ตำแหน่งต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย จบการศึกษาจาก โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ 107 เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญคือ ผู้บังคับหมู่เรือตรวจการณ์ที่ 2 หมวดเรือที่ 2 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ/ผู้ช่วยต้นปืน แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย/นายทหารสื่อสาร แผนกยุทธการและสื่อสาร เรือหลวงสุโขทัย/ต้นหน แผนกเดินเรือ เรือหลวงสุโขทัย/รักษาราชการนายทหารการอาวุธ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย และผู้บังคับการ เรือ ต.81 หมวดเรือที่ 2 กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ และต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย

ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุคลื่นลมแรงจนเป็นเหตุให้เรืออับปางกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 65 ขณะดำรงตำแหน่ง ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย ตลอดพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาหลวงและพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ พระราชทานและประทานพวงมาลาที่หน้าหีบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ พร้อมกับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ครอบครัวสิโรดมล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้