เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นดราม่าตามมาเรื่อยๆ แบบไม่จบไม่สิ้นจริงๆ สำหรับการประกวดเวทีระดับโลกอย่าง “Miss Universe 2022” โดยในปีนี้ได้เปลี่ยนเจ้าของมาเป็น “แอน จักรพงษ์” ซึ่งเป็นเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ถือครอง แต่สุดท้ายการประกวดในปีนี้ ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง “แอนนา เสืองามเอี่ยม” กลับตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตคนไทยอย่างมากมาย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีหลายปัญหามากมายที่ผู้เข้าชมเข้าเชียร์ต้องเจอ โดยเฉพาะปัญหาหน้างานที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่ง “นัท นิสามณี” อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ที่เดินทางไปรับชมการประกวดแทบจะทุกปี และในปีนี้เธอก็ได้เดินทางไปยังนิวออร์ลีนส์ เพื่อเชียร์ แอนนา เสือ อย่างเต็มที่ด้วย และตัวเธอเองก็ได้ออกมารีวิวเกี่ยวกับปัญหาหน้างานที่เธอได้พบเจอ นั่นก็คือตัวเธอเองได้ซื้อตั๋วที่นั่งละ 5 หมื่น ถึง 3 ที่ แต่กลับโดนปิดประตูก่อนได้เข้าไปประจำที่ เนื่องจากคนเยอะมาก แออัดกันเข้าไป

จนสุดท้ายไม่ทันได้ดูนางงามรอบแนะนำตัว และต้องรอให้โฆษณาพักถึงจะเปิดประตูให้เข้าอีกรอบ แต่เมื่อเธอได้เขามาในฮอลล์ก็พบเจอปัญหาอีก คือเธอไม่มีที่นั่ง ที่นั่งเต็มหมดแล้ว เพราะเหมือนหน้างาน หากใครมาก่อนได้นั่งก่อน ทำให้เธอสงสัยว่า แล้วตั๋วที่เธอซื้อไปจำนวน 5 หมื่นบาทล่ะ?? ใครจะรับผิดชอบ แถมไม่มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออีกด้วย จนต้องไปนั่งแอบข้างเวทีริมสุด

ทำให้เรื่องราวปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่น้อย จนสุดท้ายกลายเป็นดราม่าหนักเลยทีเดียว และล่าสุด แอน จักรพงษ์ ก็ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงหลายๆ เรื่อง ซึ่งตอนหนึ่งขณะไลฟ์สด เธอก็ได้พูดถึงประเด็นนี้ด้วย โดยเธอได้พูดประมาณว่า

“เห็นน้องบางคนไป ต่อหน้าก็ทักทายแม่อย่างดี พอหลับหลังปุ๊บอันนั้นก็ไม่ดี อันนี้ก็บ้ง คือหนูขา อย่าสร้างคอนเทนต์ที่สร้างแสงให้ตัวเอง มันไม่น่ารักค่ะ เวทีนางงามจักรวาลยังต้องการความเจริญในระยะยาว ดังนั้นก็จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้สายตาชาวโลกครหานินทาได้ว่า เจ้าของเวทีเป็นชาวไทย แล้วต้องเทคะแนนเลือกแต่สาวไทยเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยไปในตัวอีกด้วย เพราะฉะนั้นก็ขอให้แฟนนางงามอดใจรอเทปห้องดำกันอีกสักนิด เพื่อพิสูจน์ว่า เวทีนางงามครั้งล่าสุดนี้โปร่งใสจริงๆ”

ทั้งนี้ แอน จักรพงษ์ ยังได้ยกตัวอย่างด้วยว่า เจ้าของเวทีคนเก่าอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ยังเคยฟ้องชาวอเมริกันคนหนึ่ง ที่มาวิจารณ์เวทีแล้วชนะคดีด้วย ถ้าเกิดยังมีใครที่วิจารณ์ไม่สร้างสรรค์อีก อาจะได้เห็นตัวอย่างแบบที่ทรัมป์เคยทำ..