หลังจากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ลงนามในคำสั่งที่ 24/2566 วันที่ 18 ม.ค.66 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทน โดยมีการมอบหมายให้ข้าราชปฏิบัติหน้าที่ราชการ และรักษาราชการแทน ดังนี้ 1.ให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ 2.ให้นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ปรากฏว่า ได้มีการปิดเครื่องโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่มีรายงานว่า พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และรักษาราชการแทนอธิบดีฯ นั้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังคงอยู่ที่กระทรวงยุติธรรม และผู้สื่อข่าวยังคงไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เตรียมแถลงข่าวใหญ่เกี่ยวกับทุกประเด็นที่เกิดขึ้น ภายในหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมอีกครั้ง.

ด่วน! เด้งฟ้าผ่า ‘ไตรยฤทธิ์’ พ้นเก้าอี้อธิบดีDSI เซ่นปมค้นบ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู