เรียกได้ว่าจบกันไปแล้ว เส้นทางการประกวด “Miss Universe Thailand 2022” รอบสุดท้าย Final Competition ที่เริ่มขึ้นวันนี้ 15 ม.ค.66 เวลา 08.00 น. ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 71 ณ รัฐนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา โดยมีสาวงาม 84 ประเทศ ขึ้นเวทีอวดโฉม ซึ่งมีผู้จัดและเบื้องหลังครั้งแรกเป็นของนักธุรกิจชาวไทยอย่าง “แอน จักรพงษ์”

โดยประเทศไทยได้ส่ง “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 Miss Universe Thailand 2022 เป็นตัวแทนร่วมชิงมงกุฎที่ 3 ของประเทศไทย แต่เป็นที่น่าเสียดายไม่สามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้ ซึ่งผู้ที่คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ในปีนี้ได้ได้แก่ “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” ลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ ที่ได้ครองตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาลของปีนี้ 

สำหรับ “อาร์บอนนีย์  กาเบรียล” อายุ 28 ปี เกิดวันที่ 20 มีนาคม 2537 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร เกิดในเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส โดยพ่อของเธอย้ายจากประเทศฟิลิปปินส์มมาอยู่ที่อเมริกา และได้รับทุนการศึกษามีเงินติดกระเป๋ามาแค่ 20 ดอลลาร์ เขาต้องการมาสร้างชีวิตใหม่ โดยพบรักกับแม่ของเธอที่รัฐเทกซัส และมีลูกด้วยกัน ซึ่ง อาร์บอนนีย์ กาเบรียล มีพี่ชาย 3 คน

การศึกษา
จบระดับปริญญาตรี ด้านการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยนอร์ทเทกซัส และวิชาโทด้านสิ่งทอ

อาชีพ
เป็นนางแบบ และยังเป็นดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ อาร์บอนนีย์ โนลา (R’Bonney Nola) ซึ่งยึดกรรมวิธีแบบยั่งยืนทั้งการดีไซน์ และขั้นตอนการตัดเย็บ ผสมผสานกับการใช้เส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และลดปริมาณเศษผ้าที่เกิดระหว่างขั้นตอนการผลิต ยิ่งเพิ่มความเป็นมิตรต่อโลกแฟชั่น นอกจากนี้แล้ว กาเบรียลยังเป็นครูสอนเย็บผ้าที่ แม็กไพส์ แอนด์ พีค็อกส์ (Magpies and Peacocks ) องค์กรไม่หวังผลกำไรอีกด้วย

ในปี 2022 กาเบรียลได้รับตำแหน่ง Miss Texas USA 2022 และเป็นตัวแทนของ Texas ในการประกวด Miss USA 2022 ซึ่งเธอกวาดทั้งรางวัล Best State Costume Award รวมถึงชุดว่ายน้ำและชุดราตรี และคว้าตำแหน่ง Miss USA 2022 จากเจ้าของตำแหน่ง Miss USA 2021 เอลลา สมิธ จากรัฐเคนทักกี 

ทั้งนี้ทางทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอแสดงความยินดีกับเธอ และทุกรางวัลที่สาวงามได้คว้าไปบนเวทีระดับโลกกับ Miss Universe 2022 

ขอบคุณรูปภาพบนอินตราแกรม : @rbonneynola