เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในกำลังพลที่สูญหาย คือ ต้นเรืออย่าง “น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ” ลูกชายของ “พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม” โดยภายหลังทางด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้ยืนยันว่า ร่างที่พบก่อนหน้านี้ซึ่งพิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จสิ้น คือ “ต้นเรือพลับ” นั้น
-เปิดประวัติ ‘ต้นเรือพลับ’ ผู้สูญหาย คนดี-คนเก่งลูกชายแคนดิเดต ‘ผบ.ทร.’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ภายหลังจากที่ข่าวยืนยันร่างของ “ต้นเรือพลับ” เผยแพร่ออกไป ทำให้ทางด้าน พี่สาวของ น.ต.พลรัตน์ ได้โพสต์ภาพพร้อมหน้าของ 3 คนพี่น้อง ซึ่งอยู่ภายในงานศพ โดยระบุข้อความว่า “พี่ไม่คิดเลยว่ารูปนี้ จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คนพี่น้อง” คุณยายคะ คุณยายบอกว่าหนูเป็นพี่คนโตให้หนูดูแลน้อง แต่หนูไม่สามารถช่วยอะไรน้องได้เลย หนูขอโทษนะคะ ตอนนี้คุณยายเจอเจ้าตัวเล็กของเรารึยังคะ ฝากดูแลน้องด้วยนะคะ พลับพูดอยู่เสมอว่าคิดถึงอาหารที่คุณยายทำ

“พลับ พี่รักพลับมากนะ หลับให้สบายนะน้องรัก ไม่ต้องห่วงคุณพ่อคุณแม่และกุ๊กกิ๊กนะ พี่กับพี่พีทจะดูแลทุกคนเอง 2565 ใจร้ายเหลือเกิน พรากคนที่เรารักที่สุดในชีวิตไปถึง 2 คน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจกันเป็นอย่างมาก พร้อมขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของ “ต้นเรือพลับ” อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Suwanlaya Sirodom