จากกรณีที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาโพสต์ถึงประเด็นร้อนอดีตรองนายกรัฐมนตรี ชื่อย่อ ย. แอบคบชู้กับหญิงสาวที่มีสามีแล้ว พร้อมกับรูปภาพสยิวหลุดว่อนโซเชียล จนกลายเป็นประเด็นดราม่าทางสังคม โดยทางทนายตั้มออกมาใบ้ชื่อย่อ อดีตรองนายกฯ ที่ตกเป็นข่าว โดยระบุว่า เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและปัจจุบันลาออกจากพรรคไปเมื่อปี 2561 และเคยมีตำแหน่งเกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย

ต่อมาปรากฏหนังสือที่ พ.ต.ท.วันชัย พันธพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน กรุงเทพฯ ทำหนังสือถึง นาย ย. ซึ่งคาดว่าเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำลังเป็นกระแส ในฐานะผู้เสียหายว่า ตามที่นาย ย. ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส. ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 นาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 นาง ธ. ผู้ต้องหาที่ 3 และนาย พ. ผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วนั้น

สำหรับคดีนี้ อดีตรองนายกฯ แจ้งความเอาผิด เพื่อเรียกสินสอดคืนจากหญิงสาวและครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ อดีตรองนายกฯ พาหญิงสาวคนดังกล่าว ไปไหนมาไหนแบบเปิดเผย พร้อมแนะนำหญิงสาวคนนี้กับใครต่อใครว่า ได้ไปสู่ขอหญิงสาวคนนี้กับพ่อแม่มาแล้ว ทำให้อดีตรองนายกฯ แจ้งความเอาผิด เพื่อเรียกทรัพย์สินและสินสอดคืนทั้งหมด

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของสินสอดที่อดีตรองนายกฯ นำเพื่อสู่ขอนั้น ประกอบด้วย 1.เงินสดจำนวน 1 ล้านบาท 2. แหวนเพชรจำนวน 1 วงมูลค่า 5 แสนบาท มาให้กับฝ่ายหญิง 3.ทองคำ จำนวน 60 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1.6 ล้านบาท 4.เงินสดซื้อรถยนต์จำนวน 3 ล้านบาท 5.เงินสดซื้อบ้านอีกจำนวน 3 ล้านบาท 6. เงินที่โอนเข้าบัญชีฝ่ายหญิงอีก 319,000 บาท 7. เงินสดที่ฝ่ายหญิงเอาไปอีกจำนวน 10 ล้านบาท รวม 7 รายการ เป็นจำนวนเงินมูลค่า 19,419,000 บาท