กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปเค้กวันเกิด ดูจากหน้าตาภายนอกแล้วเหมือนเค้กทั่วไป ดูน่ารับประทานมาก แต่พองัดดูข้างใต้ถึงกับขนลุกกันเลยทีเดียว โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เกือบไปแล้วไหมละ เกือบไปแล้ว กำลังจะเข้าปาก ลูกเห็น ลูกทักแม่ทำไม ดำ พองัดขึ้นมา ลมแทบจับ”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเทจจริงจากเจ้าของคลิป เล่าว่า เค้กนี้มีคนรู้จักซื้อมาสวัสดีปีใหม่ อยู่ใน จ.สมุทรสงคราม แต่เจ้าของคลิปอยู่ กทม. พอตักเข้าปากไป รสชาติปกติ แต่รู้สึกว่าแยมเหนียว ๆ ซึ่งพอเข้าปากไปแล้ว ลูกสาวที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ร้องทักทันทีว่า ‘แม่ ทำไม ดำ ๆ’ เจ้าตัวจึงรีบคายออกมา

ลูกสาวบอกลูกเกดรึเปล่า ตนจึงเอามีดพลิกเค้กดูถึงกับตกใจ เพราะมีเชื้อราเต็มใต้เค้ก หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวทางเจ้าของโพสต์ ก็ไม่ได้ติดต่อทางร้านเค้กไป เนื่องจากตนไม่ได้ซื้อมาเอง จึงลงคลิปเพื่อเตือนให้ระวังเท่านั้น

งานนี้ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนต่างแซวขำ ๆ ว่าเหมือนลูกเกดมาก ขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์บางส่วนเข้ามากล่าวด้วยว่า ทางร้านกล้าขายให้ลูกค้าได้อย่างไร พร้อมกับระบุว่าจากนี้คงต้องดูให้ดี ๆ ก่อนรับประทาน…