“เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ทอดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสรเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจก้าวลงจากเก้าอี้รักษาการผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรแล้ว หลังเจ้าตัวรับหน้าที่ดังกล่าวมาตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร

โบห์ลี ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ “สิงห์สำอาง” แทนที่ “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช พร้อมโละทีมบริหารชุดเก่าออกเกือบทั้งหมด รวมถึง มารินา กรานอฟสกายา และ ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะในทีม และเข้ามาดูแลในส่วนนี้ด้วยตัวเองในฐานะรักษาการผู้อำนวยการด้านกีฬานั้น ทุ่มเงินไปแล้วกว่า 350 ล้านปอนด์ ในการคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีม 8 คน ในช่วงซัมเมอร์ และ 3 คน ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้ แต่ทีมกลับทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม “เดอะ เทเลกราฟ” ระบุว่า โบห์ลี ตัดสินใจแล้วที่จะก้าวลงจากเก้าอี้รักษาการ ผอ.ลูกหนังของสโมสร แล้วเปิดทางให้ คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ ที่ทีมดังมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการด้านเทคนิค รวมถึง พอล วินสแตนลีย์ ที่ทีมดึงมาจาก ไบรท์ตัน มารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเสาะหาและซื้อขายนักเตะของสโมสร เพื่อช่วยกันดูแลเรื่องการเสริมทัพแทน ขณะที่มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน จะนั่งเก้าอี้เจ้าของร่วมและประธานสโมสรเท่านั้น.