เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้ใช้ติ๊กต็อก @teerasak25432 ได้โพสต์คลิป เจ้าอาวาสรูปหนึ่งได้ทำการประพรมน้ำมนต์แก่หญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งมีข้อความว่า ญาติโยมเดินทางมาจาก อ.พล จ.ขอนแก่น ว่า โดนคุณไสยมนต์ดำ เลยมาอาศัยบารมีหลวงพ่อ ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หายออกไป ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดประชาสังคม ได้พบกับ พระครูสุตพัฒนธาดา รองเจ้าคณะอำเภอชุมพลบุรี และเจ้าอาวาสวัดประชาสังคม (หลวงพ่อดุลย์ อตุโล) ศิษย์หลวงปู่บุญจันทร์ กนุตสิโล อดีตเจ้าอาวาส มรณภาพไปแล้ว 

พระครูสุตพัฒนธาดา รองเจ้าคณะอำเภอชุมพลบุรี (หลวงพ่อดุลย์ อตุโล) กล่าวว่า วานนี้ ( 4 ม.ค.) ได้มีญาติโยมที่ป่วยด้วยอาการไม่รู้ตัว โดนของคุณไสย โดยมีสามีและญาติพี่น้องพามาจาก จ.ขอนแก่น จึงอยากมาให้หลวงพ่อปัดเป่าพรมน้ำมนต์ ขับไล่สิ่งไม่ดีถูกคุณไสยกระทำมา ด้านหลวงพ่อก็ปัดเป่าสวดมนต์บทธรณีมวลสาร เป็นบทสวดที่ได้รับสืบต่อมาจากครูบาอาจารย์ใช้ในทางขับไล่ภูตผีปิศาจ และสิ่งของมนต์ดำให้ออกจากตัว ยอมรับว่า ไม่มีอิทธิฤทธิ์ใดๆ แต่เป็นการทำให้ญาติโยมสบายใจ เมื่อทุกข์ใจอยากมาพึ่งทางใจ หลวงพ่อก็ไม่ปฏิเสธ จึงทำการท่องคาถาประพรมน้ำมนต์ให้เพื่อความสบายใจของญาติโยมที่มาพึ่ง โดยส่วนมากก็จะมากันทั่วสารทิศ มาประพรมน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวง หลวงพ่อก็ทำให้ ซึ่งก็จะสั่งสอนลูกศิษย์ทุกคนให้ปฏิบัติแต่กรรมดี ให้นึกมั่นทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ตามหลักศาสนา พระครูสุตพัฒนธาดา รองเจ้าคณะอำเภอชุมพลบุรี (หลวงพ่อดุลย์ อตุโล) ได้กล่าวไว้

ด้านนายบุญเต็ม ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธา เล่าว่า หลวงพ่อดุลย์นั้น เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่นี้ และพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก เมื่อใครมีอาการถูกผีเข้าถูกคุณไสย ก็มักจะมาหาหลวงพ่อ เพื่อให้ปัดเป่า ขับไล่สิ่งไม่ดีมนต์ดำให้ออกไป หลวงพ่อดุลย์เป็นพระที่มีความเมตตาสูง ตนและชาวบ้านให้เคารพและศรัทธา

สำหรับ วัดประชาสังคม ตั้งอยู่เลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ้านซาด ต.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งเมื่อพุทธศักราช 2461 โดยชาวบ้านได้จับจองที่ดินไว้เพื่อสร้างวัด ซึ่งมี หลวงพ่อสา สุขธัมโม อมตเถราจารย์ ผู้เรืองเวทย์แห่งวัดบ้านเหล่า ต.เม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ปฐมบูรพาจารย์ ผู้ชี้สถานที่ก่อตั้งวัด วัดประชาสังคมบ้านซาด เดิมชื่อว่า วัดสว่างอารมณ์ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นวัดประชาสังคม เนื่องจากสถานที่ตั้งวัดเป็น ศูนย์กลางของ อ.ชุมพลบุรี มีเนื้อที่ทั้งหมด 11 ไร่ 96 ตารางวา