จากกรณีข่าวคุณแม่รายหนึ่ง พาลูกๆ ไปทานอาหารบุฟเฟ่ต์ แต่เมื่อเด็กๆ ต้องวัดส่วนสูงตามเกณฑ์ที่ร้านกำหนด ถึงจะได้ส่วนลดจ่ายครึ่งหนึ่งของค่าอาหาร แต่เมื่อวัดออกมาแล้วนั้น กลับไม่ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานที่เคยวัดมาก่อนหน้านี้ คุณแม่สงสัย เลยได้มีการโพสต์แชร์ประสบการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก กลายเป็นดราม่าร้อนสนั่นโซเชียล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก @Koji Official ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “วันนี้ ทางเจ้าของร้านได้นำตลับเมตร มาวัดส่วนสูงในร้านแล้วนะครับ ปรากฏว่า ที่วัดส่วนสูงของทางร้านต่ำกว่ามาตรฐาน 2.5 cm ทางเจ้าของร้านได้ทักแชตไปขอโทษคุณลูกค้าเป็นการส่วนตัวแล้ว ต้องกราบขอโทษมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยนะครับ ในไลฟ์ เมื่อวาน เราไม่ได้ใช้ตลับเมตร จึงคลาดเคลื่อนจริงๆ แต่วันนี้เรามาเช็กอีกครั้ง เพื่อความชัวร์ หลังจากนี้ ทางร้านโคจิ สุกี้ยากี้ ขอยกเลิก คิดราคาเด็ก จากการวัดความสูงนะครับ เราจะดูช่วงอายุ เป็นหลัก (โดยแสดงหลักฐานเป็นเอกสาร) ดังนี้
อายุ 1-5 ปี ทานฟรี
อายุ 6-12 ปี จ่าย 150 บาท
13 ปี ขึ้นไป จ่ายราคา ผู้ใหญ่
ทางร้านขอยุติเรื่องที่วัดส่วนสูง ไว้เพียงเท่านี้นะครับ เมื่อเป็นความผิดพลาดของทางร้านตั้งแต่แรกเริ่มเปิดร้าน เราพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขและขอโทษคุณลูกค้าเสมอครับ ร้านโคจิ สุกี้ยากี้ พร้อมเปิดให้บริการ วันที่ 6 มกราคม เรียนเชิญคุณลูกค้าทุกท่านนะครับ”

สำหรับร้านดังกล่าวเป็นของหนุ่มพระเอกลิเกเงินล้านชื่อดังอย่าง “ศรราม เอนกลาภ” หรือที่รู้จักกันดีคือ แบงค์-ศรราม น้ำเพชร เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2539 อายุ 27 ปี เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Koji Official