เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่บริเวณวัดโคกนกขุนทอง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว มีการตั้งขบวนนำร่างของ น.ส.กฤษณา หาญปลี หรือ น้องป๊อบ อายุ 21 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือคนไข้งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วรักษาตัวมากว่า 20 วัน กระทั่งเสียชีวิต เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยนำออกจาก รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แล้วเคลื่อนมาที่บริเวณหน้าเมรุ วัดโคกนกขุนทอง แล้วทำพิธีทางศาสนา ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนแท่นเตาเผาแล้วพระสงฆ์ทำการสวดมาติกาบังสุกุลก่อนจะจุดไฟ นำร่างเข้าสู่เตาเผาเหมือนกับผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ทันที ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยมี พญ.กนกพร ทองเลื่อน รอง ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล เพื่อนผู้ร่วมงานกว่า 50 คน ที่มาร่วมกันส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต

พญ.กนกพร กล่าวว่า เบื้องต้นทาง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มีการช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท นอกจากนั้นยังได้ทำเรื่องไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้มีการช่วยจ่ายเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงในส่วนของการดูแลบุตร ของผู้เสียชีวิต อยู่ในกระบวนการที่ส่งเรื่องไปยังกระทรวง ในช่วงนั้นที่มีการติดเชื้อกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลของแผนกฉุกเฉิน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินที่มีความเสี่ยงติดเชื้อในกรณีที่ผู้ป่วยปิดบังข้อมูลเป็นหลัก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องก็มาจากการปฏิบัติงาน

ด้าน นพ.ฐิติ ตั้งธิตานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรม เปิดเผยว่า ก่อนนี้ที่มีการระบาดหนักแล้วมีคนไข้ติดเชื้อโควิดเข้ามารักษาที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งคาดว่าน้องอาจจะพลาดตอนปฏิบัติหน้าที่ตอนเก็บเครื่องมือแต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้แน่นอนว่าน้องติดจากตรงนี้หรือตรงไหน แต่ว่าน้องก็มีการป้องกันด้วยการใส่แมสก์ ใส่ชุดในการเก็บ แต่ก็ไม่มั่นใจว่ามีขั้นตอนไหนที่ทำให้ติดได้หรือเปล่า แต่อาจจะเป็นมาจากคนไข้มากกว่าเพราะเขาทำงานถึงที่สุด

สำหรับ น้องป๊อบ ได้รับการติดเชื้อตั้งแต่ วันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วเข้ารักษาโดย 5-6 วันแรก อาการปกติ ก่อนย้ายไปที่ รพ.สนาม ได้ 1 วัน น้องมีไข้ และออกซิเจนในเลือดตก จึงย้ายกลับมารักษาที่ รพ.ทันที ให้ยาสเตียรอยด์ ยาฟาวิพิราเวียร์ ตามมาตรฐาน ก่อนที่จะให้ออกซิเจน จากนั้นมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ จนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะทรุดหนักเมื่อวันที่ 8 ส.ค. และเสียชีวิตลง.