จากกรณีมีการแชร์ในโซเชียลเกี่ยวกับป้ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ลักษณะไม่เหมือนใครเป็นคำถามให้น่าสงสัยพร้อมกับมีคำตอบให้ในป้ายต่อไป สร้างความแปลกใจให้ผู้พบเห็น ถือเป็นมิติใหม่ของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามพิกัดในโซเชียล ระบุว่าเป็นถนนเส้น 24 สีคิ้ว-เดชอุดม ช่วงระหว่างสีคิ้ว-ปักธงชัยเขตรับผิดชอบของ สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา บนเส้นทางดังกล่าวพบว่า ป้ายถูกติดตั้งอยู่ขาเข้ากรุงเทพฯ ป้ายแรก ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 22 โดยเป็นป้ายขึ้นชื่อ หน่วยงานรับผิดชอบคือ สภ.สูงเนิน พร้อมคำถามว่า “ไก่อะไรดุที่สุด” คำตอบอีก 3 กม. จากนั้นถัดไปไม่เกิน 3 กม. มีป้ายคำตอบว่า “ไก่ จิก เด็ก ตาย บน ปาก โอ่ง” พร้อมมีข้อความด้านล่างขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพด้วย

ห่างไปอีกสัก 2-3 กม. มีคำถามอีกว่า “ในเรื่องซินเดอเรลล่า มีคนแคระกี่คน” พร้อมให้ตามคำตอบอีก 3 กม. เช่นกัน จากนั้นก็มีคำตอบในป้ายต่อไปว่า “ไม่มีสักคนคนแคระนั้นมันในเรื่องสโนไวท์” พร้อมกับข้อความขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพด้านล่างเช่นเดียวกัน

ห่างไปอีกสักพักมีป้ายลักษณะเดียวกันคำถามว่า “เดือนอะไรมี 32 วัน” จากนั้นห่างออกไปประมาณ 2-3 กม. ก็มีคำตอบเช่นเดียวกันว่า “เดือนกว่าๆ” พร้อมข้อความขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ สลัดความง่วงให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้เป็นอย่างดี ซึ่งป้ายทั้งหมดระบุหน่วยงานที่ติดตั้งด้านบนคือ สภ.สูงเนิน

ด้าน พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผกก.สภ.สูงเนิน เปิดเผยว่า ก่อนเทศกาลปีใหม่ รอง ผกก.จร.สภ.สูงเนิน ได้มาปรึกษาถึงแนวทางการรณรงค์ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยต้องการให้เป็นป้ายที่แปลกใหม่ให้ผู้ขับขี่เกิดความสงสัย ไม่เหมือนป้ายรณรงค์ทั่วไปที่ขับรถผ่านแล้วผ่านเลยไม่สนใจ จึงมีแนวคิดให้ทำป้ายรูปแบบใหม่ขึ้น อาจจะทำให้คนที่ขับรถที่กำลังง่วงนอนเกิดความสงสัย อยากจะอ่านป้ายต่อไปช่วยกระตุ้นในการตื่นตัวขณะขับขี่ได้ ซึ่งหากผู้ขับขี่ป้ายเห็นป้ายแรกก็ต้องเกิดความสงสัยและอยากรู้ป้ายต่อไป อาจจะทำให้หายง่วงได้ ประกอบกับเส้นทางสายนี้รถชอบวิ่งเลนขวา ชุดป้ายคำถามนี้อาจจะทำให้คนขับขี่ชิดซ้ายมากขึ้น.