เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รองสว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก นายพรศักดิ์ โยธนา อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่วิศวกรผู้ควบคุมงานบริษัทชิโนไทยฯ ว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบมาตัดสายส่งกระแสไฟฟ้าเสาไฟฟ้าริมถนน 1.บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านหนองศาลาความยาวกว่า 240 เมตร 2.บริเวณจุดตัดทางรถไฟชุมชนบ้านหนองตาพด 3.บริเวณจุดตัดทางรถไฟหลังวนอุทยานชะอำ 4.บริเวณจุดตัดทางรถไฟอุโมงค์สนามบินหัวหิน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานจุดตัดข้ามทางรถไฟ บ้านหนองศาลา-บ้านนายาง อ.ชะอำ คนร้ายได้ลักลอบงัดแผ่นเหล็กปิดท่อวางสายไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางก่อนลักตัดสายไฟฟ้าเพื่อเอาทองแดงไปขาย จำนวน 10 จุด ยาวกว่า 240 เมตร และงัดตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหนักแผ่นละ 10 กิโลกรัมไป จำนวน 28 แผ่น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับช่วงค่ำคืนทำชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อนหนัก มองเส้นทางไม่ค่อยเห็นและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ยามค่ำคืน ผู้รับเหมาบริษัทชิโนไทยได้นำแผงโซล่าเซลล์มาติดตั้งตามเสาไฟริมทางเพื่อแก้ปัญหาแต่ก็ยังไม่เพียงพอ พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ว่า สะพานถูกโจรกรรมสายไฟ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง อยู่ระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก

นายพรศักดิ์ โยธนา เจ้าหน้าที่วิศวกรผู้ควบคุมงานบริษัทชิโนไทยฯ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุส่วนมากจะเป็นสะพานข้ามทางรถไฟที่ถูกลักตัดสายไฟไปมาอย่างต่อเนื่องในรอบครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือนก.ค.65 ร่วมมูลค่าความเสียหายสะสมประมาณ 200,000 บาท ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของเมืองท่องเที่ยวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างใช้เวลาข้ามสะพาน วอนถึงผู้ก่อเหตุขอให้หยุดลักตัดสายไฟ ทางบริษัทมาทำการพัฒนาเมืองให้ไม่อยากให้มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่.