เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังสั่งข้าวกะเพราหอยนางรมจากร้านแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ผ่านแอพฯ สั่งอาหารชื่อดัง จากรูปเมนูอาหารดูน่ารับประทาน แต่เมื่ออาหารมาถึงพบว่าหอยไม่สดบางตัวก็เน่าเละ มีกลิ่นเหม็นทั้งกล่อง โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “สั่งกะเพราหอยนางรม จากร้านแถวบางปลา สมุทรปราการ ดูสิ่งที่ได้รับ หอยเละไม่เป็นตัว มีกลิ่นเหม็น ของไม่สดแถมยังเสียอีกต่างหาก แต่ทำส่งให้ลูกค้า” หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าไม่ตรงปกอย่างแรง และภาพที่ทางร้านใช้โฆษณาดันไปเหมือนกับของร้านดัง ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตทางร้านเอาภาพคนอื่นมาใช้หรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายขวัญชัย ศรีอุทัยภรณ์ อายุ 44 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ตนสั่งอาหารผ่านแอพฯ มา 4 อย่าง มีกะเพราหอยนางรม ต้มยำไข่ปลา แกงจืดไข่น้ำ และข้าวผัด โดยเมนูที่สั่งมาปกติทุกอย่าง ยกเว้นกะเพราหอยนางรมที่มีแต่ซากหอยไม่เป็นตัวและมีกลิ่นเหม็น ตนจึงโทรไปหาร้าน ตอนแรกทางร้านไม่ยอมรับ บอกว่าผัดแล้วหอยมันหด ตนจึงบอกร้านไปว่าถ้าหดไม่ใช่แบบนี้ เลยบอกให้ทางร้านขับรถมาดูเพราะตนยังไม่ได้ทำอะไรกับกล่องข้าวเลย แต่ทางร้านก็ไม่ได้มาแล้วก็ขอโทษตนบอกจะโอนเงินคืนมาให้

ซึ่งตนก็บอกไปว่าเรื่องเงินไม่มีปัญหาแต่เอาของเสียมาเสริฟให้ลูกค้า ถ้าเกิดเป็นเด็กหรือใครกินเข้าไปก็จะเป็นอันตราย หลังจากที่ตนโทรคุยก็แอดไลน์ร้านแล้วส่งภาพหอยนางรมไปให้ร้านดู ทางร้านก็ส่งสลิปที่โอนเงินคืนค่าผัดกะเพราหอยนางรมมาให้ 60 บาท ตนก็ขอฝากถึงทุกร้านค้าที่ให้บริการด้านอาหารให้ควบคุมเรื่องคุณภาพอาหารที่ก่อนจะมาถึงมือผู้บริโภคด้วย.