เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี เพจชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีการโพสต์ภาพ พร้อมข้อความเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 65 “ไม่มีบ่อนในกรุงเทพ? ภาพภายในบ่อนหนึ่งในสี่ ภายใต้เครือข่ายจีนเทาของนายตู้ห่าว มีเงินไทยกองเต็มเคาน์เตอร์แลกชิพ กล้องระบุวันที่ก่อนเกิดเหตุที่ “จินหลิง” เพียง 1 อาทิตย์ โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับการโพสต์ภาพบ่อนครั้งก่อนๆของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บช.ก. ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็วแล้ว

ทั้งนี้ภาพและข้อความเกี่ยวกับบ่อนการพนันนายทุนจีนสีเทาเพิ่มเติมที่โพสต์ล่าสุดในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 65 นั้น ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ บช.ก. ตรวจสอบเพิ่มเติมทุกภาพ ทุกข้อความ ทุกประเด็น เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ให้ได้ความชัดเจน และพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดๆหรือไม่ พร้อมย้ำกับทาง บช.ก.ให้ทำแบบตรงไปตรงมา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ หรือบุคคลใดกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการปกปิดซ่อนเร้น หรือทำลายพยานหลักฐาน ให้สืบสวนรวบรวมหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานข้อเท็จจริงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการต่อไป

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายให้มีบ่อนการพนัน หรืออบายมุขทุกชนิด ถ้าพื้นที่ใดหละหลวม หรือละเลยต่อนโยบาย ต้องรับผิดชอบ ย้ำว่าไม่เคยนิ่งดูดาย มีการตรวจสอบอย่างจริงจัง ทุกประเด็นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สืบสวนรวบรวมหลักฐาน หากพบความผิด จะมีการดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดและถ้าเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการทั้งทางอาญา วินัย ปกครองอย่างเด็ดขาดแน่นอน.