เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 66 ร.ต.อ.อุดมศิลป์ นาชัยนาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรม ฝังดินอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน หลังรับแจ้ง จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นามน นายจักรพงษ์ ค้ำชู นายกสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์กุศลสงเคราะห์ จุดสำนักงานใหญ่ร่วมใจสมเด็จ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจจุดบริการอำเภอนามน แพทย์เวรโรงพยาบาลนามน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบรอยดินถูกขุดและถมใหม่ๆ อยู่บริเวณข้างสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากกระท่อมประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดดินขึ้นมา พบศพเป็นชายอายุประมาณ 50-55 ปี ทราบชื่อต่อมา คือ นายบุญมี นามนาเมือง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 10 บ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของแข็งตีที่บริเวณคาง และท้ายทอย นอกจากนี้ บริเวณข้างหูซ้ายและขวา ยังพบบาดแผลคล้ายกับถูกของแหลมแทงอีกหลายจุด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริเวณกระท่อมของผู้ตาย ยังพบข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายคล้ายกับมีการต่อสู้กัน และมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ตามพื้น ใกล้กันยังพบจอบเปื้อนเลือดวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบุญมี ได้ออกจากมาเลี้ยงกระบืออยู่ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งมีคนมาพบเป็นศพถูกฆ่าฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานแวดล้อมและญาติเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พอที่จะทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย คือน้องชาย เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยรายนี้มักจะก่อทำร้ายร่างกายญาติๆ และพยายามทำร้ายนายบุญมี พี่ชายบ่อยครั้ง เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน และมีอารมณ์รุนแรง ซึ่งขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวจาก ผกก.สภ.นามน แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นน้องชายผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ ส่วนมูลเหตุนั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาของคนในครอบครัว เพราะผู้ต้องสงสัยมักจะก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว และเคยขู่ฆ่าหลายคนมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ ตนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ. เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญ อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็วๆ นี้.