เรียกได้ว่ากำลังเกิดประเด็นถกเถียงหนักหน่วง ภายหลังจากมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาเขียนข้อความผ่าน Pantip ของเรื่องราวที่ไร้ความเป็นธรรมสำหรับเธอ จึงได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ปวดใจครั้งนี้ว่า “แจ้งก่อนนะคะ ว่ารถเราประกันหมดพอดี แล้วเราต้องไปหาหมอในอาคารนั้น แถวๆอโศก ก็ถอยรถจอดตามช่องที่ว่าง รถมีกล้องก็ค่อยๆถอยจอด แล้วก็มีเสียงดังหันไปดูคือกระจกรถแตกร้าวทั้งบานและเป็นรู ถอยชนรางช่องลมเครื่องปรับอากาศเป็นเหล็ก ที่เอาไว้รับน้ำหนักมีรูปประกอบ ลงไปดูคือระยะห่างหมอนรองที่เอาไว้กั้นยังเหลืออีกเยอะ

แล้วอีกอย่างนึงที่เห็นเลยคือคานด้านบนไม่มีแขวนไว้มีแต่โซ่เปล่าๆ หันไปมองอันอื่นดันมีครบหมด มันเป็นความผิดที่เราทั้งหมดเลยไหมคะ ที่ไม่ดูให้ดีก่อนจะถอย ก็แจ้งทางพนักงานว่าให้เขาไปเก็บเศษกระจกที่หล่นกลัวจะเป็นอันตราย พนักงานเลยให้เราแจ้ง รปภ.ของอาคารเป็นคนละส่วนกัน ตัดสินใจถามเรื่องนี้ว่า ทางเขามีส่วนผิดด้วยไหม ที่ช่องจอดไม่มีคานเอาไว้เตือนเหมือนช่องอื่นๆ ก็มีพนักงานผู้หญิงมา 2 คน มาดูเบื้องต้น แต่ก็ให้คำตอบไม่ได้เลยเรียกอีกคนมาเป็นผู้ชายพอลงมาดู เราแจ้งเขาว่ารถเราไม่มีประกันนะ เราจะอธิบายแล้วก็จะถามคำถามที่เราติดใจ เขาก็พูดมาว่าไม่ต้องพูดอะไร เขาเข้าใจ น้ำเสียงเหมือนอารมณ์เสีย ว่าเขาดูแล้วไม่มีอะไรเสียหายแต่เขาจะคุยกับทางอาคารว่าจะเรียกร้องอะไรไหม

คือสรุปเราต้องเป็นคนชดใช้ให้เขาหรอ ทั้งที่กระจกรถเราแตกทั้งบานซ่อมเอง เบิกศูนย์ก็น่าจะราวๆ หลักหมื่นแล้วมาพูดแบบนี้กลับเรา เลยชี้ให้ดูว่าคานแขวนไม่มีอยู่ช่องเดียว ช่องอื่นมีหมด คือซวยที่เราดันมาจอดช่องนี้หรอ เรามีกล้องหลังรถ และกล้องหน้า เช็กดูได้ อธิบายยาวอยู่นะ แล้วก็มีผู้ชายอีกคนลงมาดูถ่ายรูป สอบถามอีกที สรุปก็เดียวจะติดต่อเรามาในวันพรุ่งนี้ ขอเอกสารรถ บัตรประชาชนเราไป แล้วอีกวันก็โทรฯมาแจ้งว่าทางเขาไม่มีเรียกอะไร เพราะไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนเรื่องรถที่ชนรถไม่มีประกัน ประกันของอาคารเขาไม่สามารถทำเรื่องเคลมให้ได้ เพราะรถเราไม่มีประกันก็เลยบอกเดียวเราติดต่อไปอีกที เลยเกิดคำถามเลย แต่รถมีเจ้าของถูกต้องตามกฎหมาย ประกันรับผิดชอบกับเจ้าของรถไม่ได้หรอ
สิ่งที่สงสัยเลยคือ
1.มันเป็นความผิดของเราทั้งหมดเลยใช่ไหมที่ขับรถไปถอยชนในอาคารจอดรถชั้นใต้ดินที่ซวยไปจอดในช่องที่มันไม่มีคานแขวน
2.แล้วถ้าเขาเรียกร้องค่าเสียหายกับเราเราต้องชดใช้ให้เขาใช่ไหม
3.แล้วถ้าเราจะเรียกร้องค่าเสียหายจากเขาจากเขาได้ไหม
4.รถไม่มีประกันถ้าเกิดอุบัติเหตุจะรับผิดชอบตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูกใช่ไหม

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป งานนี้กลายเป็นว่าความคิดเห็นถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายทันที โดนส่วนใหญ่มองว่า เจ้าของกระทู้ไปทำธุระที่ตึกนั้นเอง และผู้ขับขี่ต้องประเมินได้ว่า รถตัวเองจอดช่องนี้ได้ไหม กรณีแบบนี้ถือว่าพลาดเอง นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็แย้งว่า ทางอาคารควรติดป้ายเตือนการจอดรถให้เป็นข้อห้ามชัดเจน เพราะจากระยะล้อหลังที่เจ้าของกระทู้แนบมานั้น ยังถอยไปไม่ถึงที่กั้นล้อด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เรื่องดราม่าดังกล่าวยังถูกถกเถียงและหาข้อสรุปไม่ได้…