จากกรณีโศกนาฏกรรมส่งท้ายปีเสือดุ เหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน “แกรนด์ไดมอน” กาสิโนขนาดใหญ่ 1 ใน 10 แห่ง ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่บริเวณซอย 8 ใกล้กับวงเวียน มีเจ้าของเป็นคนไทย เป็นอดีตนักการเมืองดัง กาสิโนแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา เข้าไปทางฝั่งกัมพูชาประมาณ 100-200 เมตร เบื้องต้นมีรายงานว่า มีคนไทยซึ่งเป็นพนักงานและนักพนันติดอยู่ภายในจำนวนมาก โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ 3 ศพ บาดเจ็บนับ 100 ชีวิต อีกทั้งยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้นั้น

ด่วน! โศกนาฏกรรมเพลิงไหม้กาสิโน ‘แกรนด์ไดมอน’ ปอยเปต ย่างสด-กระโดดหนีตายระทึก

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ธ.ค. ทางการกัมพูชาได้ประสานฝั่งไทย เพื่อขอสนับสนุนรถกระเช้าเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากมีรายงานว่า มีคนติดอยู่บนดาดฟ้ามากกว่า 50 คน โดยขณะนี้มีรถดับเพลิง และรถกู้ชีพประมาณ 10 คัน จาก จ.สระแก้ว ฝั่งไทย วิ่งเข้าไปรับคนไทยที่ประสบเหตุข้ามมารักษายัง รพ.ในอำเภออรัญประเทศเรื่อยๆ ทำให้เวลานี้ รพ.อรัญประเทศ เตียงผู้ป่วยฉุกเฉินเต็ม ต้องประสานให้กู้ชีพนำผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.เกษมราษฎร์อรัญประเทศ เพิ่มเติม 

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น เนื่องจากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟได้ลุกลามไปยังฝั่งที่ติดกับบ่อนกาสิโนฮอลิเดย์ด้วย ซึ่งขณะนี้ทีมกู้ภัยและกู้ชีพฝั่งประเทศไทย ได้รับการร้องขอให้ประสานรถดับเพลิงและกู้ชีพจาก  อบต. และองค์กรปกครองท้องถิ่นข้างเคียงทุกแห่ง เพื่อให้เขาไปช่วยดับไฟ เพราะลุกลามหนักมาก

ขณะที่ ทางการกัมพูชา ได้สั่งอพยพคนบริเวณใกล้เคียง ออกจากพื้นที่ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการด่วน เพื่อป้องกันอันตราย รวมทั้งกันผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่อย่างเด็ดขาด เพราะมีความเสี่ยงที่อาคาร “แกรนด์ไดมอน” จะพังถล่มลงมา ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตตัวเลขไม่เป็นทางการอยู่ที่ 3 ศพ บาดเจ็บนับ 100 ชีวิต.