จากกรณีเจ้าหน้าตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน วัยกำลังโต จำนวน 2 ตัว สีน้ำตาล-ขาว พลัดหลงจากเจ้าของ อยู่บริเวณหน้าคอนโดฯ ลุมพินี สวีท ปิ่นเกล้า ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (28 ธ.ค.) ก่อนจะนำสุนัขทั้ง 2 ตัวเข้ามาไว้ที่ สน. เพื่อรอประกาศตามหาเจ้าของผ่านทางสื่อโซเชียล ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

น้องกลับบ้านไม่ถูก! ไซบีเรียน 2 ตัวพลัดหลงวอนเจ้าของติดต่อตร.บางยี่ขัน ด่วน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 วันที่ 28 ธ.ค. ที่ สน.บางยี่ขัน พ.ต.ท.นที กุลดิลก สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง บ่ายของวันนี้ (28 ธ.ค.) โดยพลเมืองดีคนดังกล่าว พบสุนัขสองตัว เดินเตร็ดเตร่อยู่ที่บริเวณคอนโดฯ ลุมพินี สวีท จึงจอดรถดู เนื่องจากกลัวว่าสุนัขจะถูกรถชน และพยายามสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง แต่ก็ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ จึงนำสุนัขทั้งสองตัวมาฝากไว้ที่ สน.บางยี่ขัน เพื่อตามหาเจ้าของ

ต่อมาได้มีพลเมืองดีคือ นายโชติมันต์ เพชรเหลิม อายุ 34 ปี เดินทางมาทำธุระที่ สน.บางยี่ขัน และทราบว่าทางตำรวจได้รับสุนัขพลัดหลงสองตัวมาดูแล จึงขออาสารับไว้ดูแลชั่วคราว จนกว่าเข้าของที่แท้จริงจะมารับ กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 เจ้าของไซบีเรียนทั้ง 2 ตัว ทราบชื่อต่อมา คือนางเขมิกา เกาสละ อายุ 42 ปี อาชีพผู้ช่วยพยาบาล เดินทางมายัง สน.บางยี่ขัน เพื่อขอรับสุนัขกลับ ทางตำรวจจึงประสานนายโชติมันต์ เพื่อมาส่งมอบสุนัขทั้งสองตัวกลับบ้าน

นางเขมิกา เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เลี้ยงสุนัขไว้ 4 ตัว เป็นพันธุ์ชิวาวา 1 ตัว และไซบีเรียน 3 ตัว โดยตัวที่หลุดไปตัวแรกเป็นเพศผู้ ชื่อเฮง อายุ 2 ปี และตัวที่สองชื่อ หญิงเล็ก อายุ 2 ปี คาดว่าเมื่อช่วงเช้าหลังออกไปทำงานตามปกติ จะมีเพียงมารดาตนอยู่บ้าน และปกติไซบีเรียนทั้ง 3 ตัว มักหลุดออกมาเดินเล่นอยู่เป็นประจำ โดยการใช้หัวดันประตูรั้วแล้วออกไป แต่จะพากันเดินกลับบ้านเองได้ แต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ไซบีเรียนทั้ง 3 ตัวหลุดออกไปเดินเล่นเช่นเคย แต่ครั้งนี้ทั้ง 3 ตัวหายออกไปนาน มารดาของตนจึงออกตามหา และตามกลับมาได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น และเมื่อตนกลับจากที่ทำงานจึงออกตามหา จนทราบจากเพจเฟซบุ๊ก สน.บางยี่ขัน จึงมารับตัวกลับบ้าน