นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานอำนวยการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์โควิดในระบบขนส่งมวลชน เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไปแบบ On-Site ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้สูงอายุเข้ารับบริการจำนวนมาก คาดว่าหลังจากนี้จะมีผู้สูงอายุมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มคนดังกล่าว จะเปิดบริการไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค.64 เวลา 09.30-18.00 น.

นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าในช่วงเช้าจะมีบุตรหลานพาผู้สูงอายุเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทำให้ภายในพื้นที่ที่ให้บริการค่อนข้างหนาแน่น และยังต้องประสบปัญหารถวีลแชร์ไม่เพียงพอต่อการให้บริการด้วย โดยก่อนหน้านี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้จัดรถวีลแชร์ไว้ให้บริการรองรับกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประมาณ 200 คัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ อยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดหารถวีลแชร์มาไว้ให้บริการเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นกระทรวงคมนาคม หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนต่างๆ ก็พร้อมให้การสนับสนุนแล้ว

นายสรพงศ์ กล่าวอีกว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต้องขออภัยผู้เข้ารับบริการทุกคน หากไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งทางศูนย์ฯ จะปรับปรุงและพัฒนาการบริการ เพื่อให้ทุกคนได้รับความสะดวกสบาย และปลอดภัย อย่างไรก็ตามทางศูนย์ฯ ขอความร่วมมือผู้สูงอายุทุกคน ทยอยเดินทางมาเข้ารับบริการได้ตลอดทั้งวัน เพราะขณะนี้ในช่วงเช้าผู้เข้ารับบริการค่อนข้างเยอะมาก แต่ในช่วงบ่ายผู้เข้ารับบริการค่อนข้างน้อยมาก ยืนยันว่าผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป หากมาเข้ารับบริการจะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน นอกจากนี้ขอความร่วมญาติที่พาผู้สูงอายุมารับบริการ ขอให้ติดตามผู้สูงอายุมาเพียง 1 คน ซึ่งจะช่วยลดความแออัดลงได้

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจเฟซบุ๊ก แอร์พอร์ตเรลลิงก์