เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (21 ธ.ค.) พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรีชัย ยิ่งเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ท.ณรงค์ สงบ สวป.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ต.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภ.เกาะช้าง ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายนรุจ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว จ.เชียงราย ในข้อหา “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ (มีด) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า มีคนร้ายลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติดลักลอบเข้าไปในห้องนอนในบ้านของตนเอง โดยพกอาวุธมีดมาด้วย คาดว่าจะเข้าไปบุกปลํ้าน้องสะใภ้ของผู้ก่อเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่บ้านพบผู้เสียหายยืนรออยู่หน้าบ้าน และพาเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องนอน โดยพบผู้ต้องหาแอบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ และมีอาการมึนเมาคล้ายเมายาเสพติด ก่อนเจอมีดปลายแหลมตกอยู่ในห้องนอน จึงคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ พร้อมกล่าวว่าอ าวุธมีดไม่ใช่ของตนเอง จากนั้นจึงได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งผลการตรวจพบสารเสพติด โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.