เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนที่นายไพบูลย์ ออกมาระบุนั้นเป็นไปตามหลักการชัดเจนของพรรค ที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ส่วนการจะเสนอชื่อคนที่ 2 คนที่ 3 หรือไม่เวลานี้ยังไม่มีใครที่เหมาะสมนอกจาก พล.อ.ประวิตร ขณะที่คนอื่นๆ “ผมว่ายังไม่ถึง”

เมื่อถามถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการเสนอชื่อนายมิ่งขวัญ เป็น 1 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายนิโรธ กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบ นายมิ่งขวัญ เข้ามาในฐานะทีมเศรษฐกิจของพรรค แต่การจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.นั้น ตนมองว่า นายมิ่งขวัญ เพิ่งมาอยู่ ดังนั้นการเสนอชื่อไม่ว่านายมิ่งขวัญหรือใคร ทั้งกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ต้องหารือและมีมติร่วมกันก่อน

เมื่อถามว่า ในส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นายนิโรธ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคกำลังวางยุทธศาสตร์ เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้.