เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ ของนายอุดม ลักษณะ เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ ได้นำ “เจ้าโต้ง” ไก่เบตง ออกมาทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา กับ ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ที่จะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าโต้งเคยทายถูกมาแล้ว 1 ครั้ง ผลคู่ อาร์เจนตินา กับ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นเกมประเดิมสนามฟุตบอลบอลโลก 2022 ของทั้งคู่ ผลปรากฏว่า อาร์เจนตินา แพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 สร้างปรากฏการณ์ช็อกโลกมาแล้ว เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้ คนงานในฟาร์มไก่ได้นำอาหารไก่ผสมธัญพืชชนิดต่างๆ ใส่ถ้วย จำนวน 2 ใบ ตั้งไว้หน้าธงชาติอาร์เจนตินา และธงชาติฝรั่งเศส และทันทีที่ปล่อยเจ้าโต้งบริเวณด้านหน้า เจ้าโต้งได้เดินพุ่งตัวเข้าหาถ้วยอาหารทันที และไม่มีรีรอมุ่งหน้าสู่ถ้วยธงชาติของทั้ง 2 ทีม ทำท่าจะจิกอยู่หลายรอบแต่ก็ไม่จิกสักที คนงานในฟาร์มไก่ต่างลุ้นและส่งเสียงเชียร์ว่า เจ้าโต้งจะจิบอาหารถ้วยไหน ใช้เวลาไม่นาน เจ้าโต้งก็ได้เลือกจิกกินอาหารจากถ้วยทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา อย่างอร่อย โดยไม่มีทีท่าสนใจถ้วยของทีมตราไก่ ฝรั่งเศส สร้างความฮือฮาให้กับคนงานในฟาร์มอย่างมาก เป็นการสร้างสีสันในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว

นายอุดม เจ้าของฟาร์มไก่เบตงคีรีเบย์ เล่าว่า ตนเป็นแฟนบอลแซมบ้า บราซิล แต่ทีมรักได้ตกรอบแล้ว โดยคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส ตนเชียร์ทีมอาร์เจนตินา ตนชื่นชอบ ลิโอเนล เมสซี อยากเห็นเมสซีชูถ้วยฟุตบอลโลกครั้งนี้ขึ้นมาผงาดครองความยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสือเตี้ย มาราโดนา ตำนานลูกหนังชื่อดัง อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986

สำหรับรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะทีมอาร์เจนตินา ถือเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย ในปี 1978 และ 1986 ในขณะที่ทีมฝรั่งเศส เคยเป็นอดีตแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัยเช่นกัน ในปี 1998 และ 2018 เรียกได้ว่าคู่ชิงชนะเลิศครั้งนี้ เป็นการเจอกันระหว่างอดีตแชมป์สองสมัย ที่ต้องลุ้นว่าใครจะได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 3