เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. จากกรณีมีเรื่องราวสลดใจเมื่อมีคนไปพบรองเท้าแตะของผู้ชายอยู่บนสะพาน 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และมีจดหมายร่ำลา ในจดหมายเขียนว่า “ลาก่อนทุกคนพร้อมเบอร์โทรฯ เมีย แม่ยาย ป้า น้องชาย…ระบุว่า พ่อขอโทษที่พ่อเป็นพ่อที่ดีของลูกบ่ได่ ขอโทษที่เป็นผัวที่ดีบ่ได่ ฉันฮักเธอแฮง ปัญหาตอนนี่ ฉันอยู่คนเดียวบ่ได่ตั้งแต่แม่ตาย ฉันก็มีแต่เธอกับลูก ฉันอยากเป็นครอบครัวบ่อได่ อยากเลิกกันแบบนี่กลับมาหาฉันได่บ่เธอ ฉันฮักเธอแฮง ถ้ามื้อนี่ฉันบ่อยู่แล้ว เธอต้องดูแลลูกแทนฉันเด้อ จากเป็นหรือจากตายมันมีค่าเท่ากัน สิ่งที่ฉันอยากได้ยินหรืออยากรู้ตอนนี้คือ เธอฮักฉันบ่ ยังอยากอยู่นำฉันบ่ถึงบอกว่าอยากอยู่นำฉัน ตอนนั้นฉันยังไม่ได้อยู่ฟังมันแล้ว ฉันรักเธอเด้อเมย์ ที่ผมเขียนจดหมายนี่ขึ้นมา ฝากบอกเมีย ญาติพี่น้องผมนำว่า ฮักทุกคนเด้อลาก่อนทุกคน คาดว่าจะกระโดดลงแม่น้ำมูลเพื่อฆ่าตัวตาย ต่อมาหน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะอุบลฯ และ กู้ชีพ 1669 ค้นหาทั้งคืนท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น. ของคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ปรากฏว่า ชายเจ้าของจดหมายที่ตัดพ้อภรรยา ทราบชื่อ นายอภิวัฒน์ อายุ 25 ทางญาติแจ้งว่า ตอนนี้เจอตัวแล้วไม่ได้โดดลงแม่น้ำมูลจริง โดยภายหลังทราบเรื่องทางหน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ ได้แจ้งยกเลิกภารกิจในการค้นหาแล้ว

ด้าน น.ส.เมย์ เปิดเผยว่า ได้เลิกกันกับนายอภิวัฒน์ ได้ 3 วันแล้ว มีลูกด้วยกันเป็นหญิง 2 คน คนโตอายุ 3ขวบ คนเล็กอายุได้ 2 เดือน แบ่งลูกกันคนโตยกให้สามี ส่วนคนเล็กได้อยู่กับตนเองที่บ้านที่ อ.น้ำยืน สาเหตุที่เลิกกันเนื่องจากสามีชอบทำร้ายตบตีเป็นประจำ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นว่าจะไปโดดสะพานฆ่าตัวตายนั้น ไม่ทราบสาเหตุจูงใจอะไร ทราบข่าวจากญาติว่า นายอภิวัฒน์ ไปกระโดดสะพาน 100 ปี เพื่อฆ่าตัวตายพร้อมเขียนจดหมายลาตายนั้น ตนเองห่วงแต่ลูกสาวอายุ 3 ขวบ ที่นายอภิวัฒน์เอาไปด้วยเท่านั้น ส่วนนายอภิวัฒน์ตนเองไม่คืนดีแล้ว ไม่ว่าจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายหรือไม่ตายก็ไม่ขอคืนดีด้วยเพราะไม่ทนอีกต่อไป