ยังคงเป็นศิลปินที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน สำหรับอดีตนักร้องนำวงพอส ‘โจ้ อัมรินทร์ ‘ แม้จะจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แต่ผลงานของเขายังคงเป็นที่รู้จัก ซึ่งปัจจุบันวงพอส ได้มีนักร้องนำคนใหม่คือ ‘เฟ้น-ประภาพ ตันเจริญ’ พร้อมกับเพื่อนสมาชิกคนเก่า ๆ และได้มีผลงานเพลงมากมาย

ล่าสุดเฟซบุ๊ก นรเทพ มาแสง หนึ่งในสมาชิกวงพอส ได้โพสต์คลิปขณะเล่นดนตรีในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับเล่าโมเมนต์ถึงเฟ้น โดยระบุว่า เฟ้นเข้ามาอยู่กับเราหลายปีแล้ว เอาเข้าจริงอาจจะเกือบเริ่มนานกว่าโจ้

ในช่วงแรก ๆ ของวงแล้วด้วยซ้ำ วันแรก ๆ ที่เฟ้นมาอยู่กับพอส ผมเคยพูดกับเฟ้นว่า “มันอาจจะง่าย ที่สานต่องานที่โจ้เคยทำไว้ เพราะเพลงหลายเพลงดังแล้ว แต่จะยากที่ต้องเติบโตภายใต้ร่มเงาของโจ้ เฟ้นต้องค่อย ๆ สู้ ค่อย ๆ พิสูจน์ไปที่ละนิด ทีละนิด” ช่วงแรก ๆ แรงเสียดทานเข้ามามากมาย ผมแค่บอกน้องว่า “ทนไป สู้ไป พวกพี่อยู่ข้างหลังแก ไม่ต้องกลัว
สมัยโจ้ ก็เคยผ่านอะไรแบบนี้ ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ”

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฟ้นแข็งแรงขึ้นเรื่อย ๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มสะสมประสบการณ์ และพาวงพอสไปในวิธีใหม่ ในยุคใหม่ เราไม่เหมือนเดิมแล้ว กลายเป็นวงดนตรีวงใหม่ที่สมาชิกส่วนหนึ่งเคยเป็นวงเก่ากันมาก่อน เคยมีความทรงจำด้วยกันมา และกำลังสร้างความทรงจำใหม่ ๆ ไปด้วยกัน

กับผมเฟ้นเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่เราเจอกัน เราสนิทกันมากขึ้น และเฟ้นไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปในทางลบ แต่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น เป็นเสาหลักของวงในยุคปัจจุบันไปแล้ว

ในส่วนกับพี่ ๆ ยังเป็นนายเฟ้นคนเดิม ผมไม่รู้สึกว่าเค้าเปลี่ยนไปในมุมนี้ สิ่งหนึ่งที่เฟ้นทำมาตลอด ใครไม่สังเกตจะไม่รู้…ทุกครั้งที่เราเล่นเพลง ที่ว่าง เป็นเพลงสุดท้ายของการแสดง ท่อนแรกของเพลง เฟ้นจะเว้นที่กลางเวทีให้ว่างเปล่าไว้กับขาไมค์หนึ่งตัว ส่วนตัวเองจะมายืนหลบร้องอยู่ข้างหลังผม อยู่เสมอ…
…เฟ้นทำเอง ไม่มีใครบอก และยังคงเป็นอย่างนั้นตั้งแต่วันแรกมาจนทุกวันนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง…’

ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามากล่าวขอบคุณสมาชิกปัจจุบันที่ยังให้เกียรติและยังรำลึกถึงอดีตนักร้องนำผู้ล่วงลับ ตลอดจนให้กำลังใจสมาชิกทุกคน พร้อมติดตามผลงานต่าง ๆ ของวงพอสอีกด้วย..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก นรเทพ มาแสง, เฟ้นพอส ประภาพ ตันเจริญ