น.ส.ศรีสุภาคย์ อารีวณิชกุล ผู้อำนวยการธุรกิจองค์กร ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากไลน์ประเทศไทย จัดงาน LINE Business Matching 2021: Tech Marketplace for Data Solution เพื่อแนะนำการใช้งานดาต้าสำหรับกลยุทธ์ การตลาด ในปัจจุบัน รวมถึงเทรนด์การใช้งานเทคโนโลยีเพื่อการจัดการข้อมูล และเทคโนโลยีด้านดาต้าเพื่อนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจ  ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมีตัวแทนองค์กรธุรกิจ เอเจนซี่ ผู้ประกอบการ มากกว่า 300 บริษัททั่วประเทศไทย เข้าร่วมรับชมงานผ่านช่องทางออนไลน์ และมียอดผู้รับชมรวมมากถึงกว่า 6,000 คน ซึ่งช่วยเป็นตัวกลาง ให้องค์กรธุรกิจไทยได้เข้าถึง เรียนรู้ข้อมูล พร้อมพบปะนักพัฒนาโซลูชั่นชั้นนำที่สามารถเป็นพาร์ทเนอร์ช่วยขับเคลื่อน ธุรกิจองค์กรของไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว

ทั้งนี้จากผลสำรวจพบองค์กรที่เข้าร่วมงาน 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจบริการ ร้านอาหาร และโรงแรม 34%, กลุ่มธุรกิจค้าปลีก 12%, กลุ่มการเงินและประกัน 11% นอกนั้นอีกกว่า 30% มาจากกลุ่มธุรกิจอื่นหลากหลาย อาทิ ยานยนต์ โทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ให้ความสนใจในโซลูชั่น เกี่ยวกับการสร้างถังข้อมูลดาต้าของตนเองหรือที่เรียกว่า CDP (Customer Data Platform) มากสุดถึง 37% รองลงมาคือโซลูชั่นเกี่ยวกับ อี-คอมเมิร์ซ 25% และโซลูชั่นเกี่ยวกับ ซีอาร์เอ็ม 18% ตามมาด้วยโซลูชั่นสำหรับ บริการด้านต่างๆ และแชตบอท ตามลำดับ สะท้อนให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจไทยในหลากหลายอุตสาหกรรมยังต้องการความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานดาต้าและโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องอยู่เป็นจำนวนมาก

น.ส.ศรีสุภาคย์ กล่าวต่อว่า ไลน์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลความรู้จากงานนี้ จะจุดประกายให้องค์กรธุรกิจไทยเริ่มศึกษา เดินหน้ายกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้าอย่างจริงจัง และพร้อมเป็นแพลตฟอร์มกลางเปิดกว้างให้ทุกองค์กร ไม่ว่าอุตสาหกรรมใด สามารถทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโซลูชั่นมากมาย เพื่อสรรค์สร้างโอกาสในโลกแห่งการค้าขาย การทำธุรกิจ ตอบโจทย์การตลาดของแบรนด์ที่แตกต่างกันไปในยุคดิจิทัล.