เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่อยู่ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค. 2565 ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม

โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว ส.ส.กทม. ทั้ง 12 คน ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมย้ายออก รวมถึงกระแสข่าวการวางตัว นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นผู้คุมสนามเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด และเดินเข้าห้องประชุมพร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปทันที ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ขณะที่ นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยืนยันกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมทำงานในนามพรรค พปชร. อย่างเต็มที่ และลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง ถ้าจะพูดภาษาชาวบ้าน ต้องเรียกว่าแทบจะสิงก็ได้ ถือเป็นการให้คำมั่นกับ พล.อ.ประวิตร ว่าจะอยู่กับพรรค พปชร.

เมื่อถามถึงกรณี ส.ส. หลายคนย้ายพรรคนั้น นายสุนทร กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องของคนอื่น แต่ในส่วนของ ส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ทุกคนยังทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน.