กลายเป็นข่าวเม้าท์อยู่นาน สำหรับเรื่องราวความรักของนักร้องถอนสายบัวในตำนาน “นุ๊ก-สุทธิดา” กับสามีเด็กหนุ่มชาวมาเลเซีย “มาฮูหมัด ฮากีม บินอาซาฮา” ที่อยู่ห่างกันกว่า 16 ปี เลยมีอุปสรรคความรักเข้ามามากมายจนในที่สุดถูกลือกันไกลว่าสาวนุ๊ก ปิดฉากรักต่างวัย เพราะไม่เห็นภาพอัพเดทกับสามีเลย แถมยังรักแท้แพ้ระยะทางห่างกันเพราะสามีเป็นโควิดรักษาตัวที่มาเลเซียเลยไม่ได้บินกลับมาที่ประเทศไทย

งานนี้ไม่พอแค่นั้นสาวนุ๊กยังเคยระบายความในใจว่าปรึกษาจิตแพทย์เรื่องปัญหาความรัก งานนี้ทั้งคู่ขอเดินทางมาเปิดใจเคลียร์เรื่องรักผ่านรายการ Z story ทันที

นุ๊ก เผยว่า “จริงๆคู่เราอายุห่างเยอะค่ะ ก็เป็นเหตุผลที่หน้าเด็กตลอด เพราะเรามีแฟนเด็กห่างกัน 16 ปี (ยิ้ม) พอมีโควิดเข้ามาไม่รู้ว่าทุกคนเป็นมั้ย เวลาเราแต่งงานไปแล้ว เหมือนว่าตื่นมาก็เหมือนทุกวัน ก็เบื่อ แล้วพอยิ่งเรามีเรื่องเครียดๆ อาจจะไฟต์กันบ้างเรื่อง มันก็เลยอาจจะทำให้ความสวีทอ่ะ มันจางลง บวกกับว่าเราทำงานด้วยกัน พอทำงานด้วยกัน จะมีประเด็นหลายอย่างในเรื่องงาน พอกลับมาที่บ้านมันก็เหมือนกับว่าไม่อยากจะคุยกันแล้ว มันไม่ยากคุยอะ”

“เรื่องห่างเพราะโควิดทำให้รักกันมากขึ้น ทฤษฎีนี้เหมือนต่างคนต่างห่างมันดีขึ้น แต่เราไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ พอสุดท้ายเราต้องห่างกันจริงๆด้วยภาวะอะไรบ้างอย่าง แรกๆมันก็เหมือนกับว่าเราสบายมีความสุข ก็กลับไปใช้ชีวิตเหมือน 10 ปีที่แล้วที่เราเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว คือเรื่องของเรื่องตอนนั้นวันปีใหม่ นุ๊กคิดว่าเที่ยงคืนเขาต้องโทรฯมาแน่เลย ปรากฏว่าเที่ยงคืนก็ไม่โทรฯมา ทีนี้พอเช้าขึ้นก็ไม่มีข้อความมากระแหนะกระแหน ตอนเย็นเขาก็โทรฯมาคุยกับลูกปกติ คุยกับเราปกติ เราก็เลยรู้สึกว่าคนแบบนี้ไม่เข้าใจเรา ก็เลยไปหาจิตแพทย์”


ฮากีม เผยว่า “เรื่องอายุห่าง (ตอบเป็นภาษาอังกฤษ) ตอนแรกๆผมก็ไม่คิดถึงเรื่องนั้นครับ ผมหมายถึงตอนแรกผมก็ไม่รู้เรื่องอายุเขาด้วยซ้ำ มารู้หลัง แต่หลังจากที่เราผ่านทุกอย่างมาด้วยกัน มันก็ไปได้ด้วยดีครับ เอาจริงๆผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ สำหรับคนมีคู่ครับ โดยเฉพาะเมื่อแต่งงานกันแล้ว อยู่ด้วยยังไงก็มีปัญหากันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้วมันทำให้เรารู้จัก ให้สนิทสนมกันมากขึ้นครับ ทำให้เราได้รู้ถึงด้านที่อ่อนแอ และด้านที่เข้มแข็งของตัวเอง แล้วก็ค่อยเติบโตจากตรงนั้นมากขึ้นครับ ในบางช่วงเวลาก็อาจจะถึงจุดที่แย่ที่สุดได้จริงๆครับ ซึ่งมันก็เป็นอุปสรรคที่เข้ามาหาพวกเราแล้วก็ผลักให้พวกเราก้าวไปข้างหน้า แต่มีช่วงนึงที่ผมต้องกลับไปมาเลเซีย ผมได้คิดอะไรเยอะมากจริงๆ ผมได้เจอครอบครัวของผมที่นั่นและสิ่งต่างๆเข้ามามากมาย มันทำให้ผมรู้ว่าผมต้องการเธอจริงๆ ผมคิดถึงเธอมากๆครับ ผมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างอย่างในตัวผมให้ดีขึ้นเพื่อความสัมพันธ์นี้ และเพื่อครอบครัวของเรา”

“ผมอยากจะบอกว่าผมรักเขามากๆ ที่เข้ามาในชีวิตผมและเป็นส่วนนึงในใจของผม และผมหวังว่าเราจะเผชิญหน้ากับทุกสิ่งไปด้วยกันตลอดชีวิตหลังจากนี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง เราผ่านอะไรกันมาเยอะมาก ในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมจะรักคุณตลอดไปไม่สิ้นสุด ทุกวันและตลอดเวลา จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตผม”