เรียกได้ว่ายุคนี้ เป็นยุคที่ข้าวของแพงขึ้นสุดๆ และเป็นเรื่องที่เราแทบจะควบคุมด้วยตัวเราเองไม่ได้เลย เนื่องจากเป็นสิ่งของที่จำเป็นต้องกินต้องใช้ จึงทำให้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เหมือนกับเคสนี้

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Khamphong Heuangviseth เข้ามาโพสต์แชร์ประสบการณ์ชวนเหวอ ในกลุ่มเฟซบุ๊กพวกเราคือผู้บริโภค หลังจากเขาได้สั่งอาหารมาทานที่บ้าน เเต่เมื่อเปิดจะทานกับทำให้เขาผงะกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเลยทีเดียว ซึ่งหนุ่มได้เขียนแคปชั่นระบุว่า “เนื้อแดดเดียวราคา 100 บาทร้านแถวลาดพร้าว 130 ( ไม่ได้สั่งผ่านไรด์เดอร์นะ ไปซื้อหน้าร้านเอง)”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปงานนี้ทำเอาชาวเน็ต ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหนักหน่วง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มองว่าเป็นราคาที่ไม่น่ารักสำหรับผู้บริโภคอย่างเรา เนื่องจากเมนูที่เขาสั่งคือหมูเเดดเดียวทอดในราคา 100 บาท แต่สิ่งที่ได้มาคือหมู 7 ชิ้นที่ถูกผสมมัน และทอดมาด้วยสีที่เข้มใกล้จะไหม้ ทั้งนี้หลายคนก็ขอวาร์ปร้านอาหารดังกล่าว เพราะกลัวจะไปหลงซื้อ อย่างไรก็ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เห็นใจอาจจะเป็นราคาที่คิดเรื่องต้นทุนและผลกำไร เนื่องจากช่วงนี้ของเเพงขึ้นนั่นก็อาจจะเป็นราคาที่เหมาะสม…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Khamphong Heuangviseth