ศึกอีสปอร์ต RoV รายการ “Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam” ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เดินทางมาถึง 2 รอบสุดท้ายแล้ว โดยรอบ Semi Finals จะมีขึ้นในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และรอบ Grand Final จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ร่วมเป็นสักขีพยานการแข่งขัน 4 ทีมสุดท้าย เพื่อคว้าแชมป์ครั้งยิ่งใหญ่ โดย 4 ทีมสุดท้าย ได้แก่ 2 ทีมไทย Bacon Time กับ Buriram United Esports, Bikertopia Esports จากไต้หวัน และ Saigon Phantom จากเวียดนาม แข่งกันในรูปแบบ Best-of-7 (BO7) เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ แมตช์แรกในสายบน Bikertopia Esports ปะทะกับแชมป์ RPL 4 สมัยจากไทย Bacon Time ทีมที่ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิเข้าไปรอชิงชนะเลิศทันที

ในแมตช์ที่ 2 Saigon Phantom พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports

และแมตช์สุดท้ายเป็นการพบกันของผู้แพ้จากสายบน (หรือแมตช์แรก) และผู้ชนะจากสายล่าง (หรือแมตช์ที่สอง) โดยผู้ชนะจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้ต้องกลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

ในรอบชิงชนะเลิศเราจะได้เห็นการต่อสู้กันระหว่าง 2 ทีมที่ผ่านสมรภูมิมาอย่างดุเดือด เพื่อที่จะคว้าชัยชนะกลับไปยังลีกของตนเองอย่างภาคภูมิ

ทั้งนี้ ในรอบ Semi Finals และ Grand Final จะจัดที่ White Palace Event Center ชมถ่ายทอดสดทาง Facebook และ YouTube ของ Tournament: Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand มีการบรรยายทั้งหมด 4 ภาษา ได้แก่ อินโดนีเซีย จีน ไทย และ เวียดนาม.