Google Play ประกาศรายชื่อเกมมือถือยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

เกมที่ดีที่สุด
Apex Legends Mobile (Respawn Entertainment)

Apex Legends Mobile ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมแนวแบทเทิลรอยัล ด้วยโครงเรื่องที่น่าสนใจ ระบบการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนที่ยอดเยี่ยม การเคลื่อนไหวอย่างไหลลื่น ภาพกราฟิกที่ไม่เหมือนใคร โหมดเกมที่น่าสนใจ มาพร้อมตัวละครหลากหลายประเภท

สุดยอดเกมสนุกเล่นง่ายแห่งปี
Angry Birds Journey (Rovio)

Angry Birds Journey ดำเนินเรื่องด้วยโครงเรื่องเดิม และชุดเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับของเดิม แต่มาพร้อมภาพกราฟิกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี นีคือเกมที่ย้อนความทรงจำเก่า ๆ ในวัยเด็กจากผู้เล่นหลาย ๆ คนให้กลับมาอีกครั้ง

สุดยอดเกมผู้เล่นหลายคนแห่งปี
Dislyte (FARLIGHT)

เกม RPG Turn-Based ที่ผลัดกันตีกับฝ่ายตรงข้าม ภาพสวย เล่นบนมือถือแบบแนวตั้ง มีทีมละ 5 ตัวละครที่ต้องจัดให้มีความสมดุล เพราะในเกมจะมีตำแหน่งต่าง ๆ เช่น แทงค์ ตัวทำความเสียหาย ตัวซัพพอร์ต ฯ แต่ละตัวก็จะมีการแพ้ทางกัน

สุดยอดเกมอินดี้แห่งปี
One Hand Clapping (HandyGames)

เกมผ่านด่าน 2 มิติที่ให้ผู้เล่นร้องเพลงผ่านไมโครโฟนเพื่อไขปริศนาดนตรี เกมมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร

สุดยอดเกมเนื้อเรื่องเข้มข้นแห่งปี
Ni no Kuni: Cross Worlds (Netmarble)

เกม MMORPG ที่มีลายเส้นแบบสตูดิโอ จิบิล ภาพกราฟิกสวยงามอลังการ ตัวเกมสอดแทรกด้วยแอนิเมชั่นและมี cut scene เป็นช่วง ๆ ทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับเนื้อหาอย่างเต็มที่ เรื่องราวในเกมโดดเด่นไม่แพ้อนิเมะชั้นยอดของจิบลิเลย

สุดยอดเกมที่ยังอยู่ในกระแสแห่งปี
Genshin Impact (miHoYo)

สุดยอดเกม Openworld แฟนตาซีสไตล์อนิเมะ ที่ยังคงฮิตต่อเนื่องไม่หยุด กับการได้ออกสำรวจโลกกว้าง เสพเนื้อเรื่องสุดอลังการ งานพากย์ชั้นยอด ระบบการต่อสู้ที่สนุกสุด ๆ.