เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง ได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือกรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจึงได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงกัน ระงับข้อพิพาท ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภคช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ได้จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการดำเนินคดี จนศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2565 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาท แก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี 63 มีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน ในส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียน ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลแขวงนนทบุรี และมีการตัดสินไปหลายคดีแล้ว