เมื่อวันที่ 28 พ.ย. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้พูดคุยกับ ส.ส. ที่ขึ้นไปพบในวันนี้ โดยเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีว่าอย่าทิ้งกัน อย่างไรก็ดี มีรายงานอีกว่า ในวงแกนนำพรรค พปชร. ได้มีการหารือกันถึงการพิจารณาเปลี่ยนตัวนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค พปชร. เนื่องจากแสดงจุดยืนชัดเจนว่า จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยสมาชิกพรรคหลายคนเห็นว่า การที่นายสุชาติยังนั่งตำแหน่งดังกล่าวอยู่ แล้วมีความพยายามมาดึง ส.ส.พปชร. ให้ไปอยู่กับ รสทช. เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เห็นชอบกับเรื่องดังกล่าว และเตรียมจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงผู้อำนวยการพรรค พปชร. ออกมาเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีทีมงาน พล.อ.ประวิตร กับทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสายโทรศัพท์หา ส.ส.พปชร. เพื่อพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังมาถึง โดยในส่วนทีมงานของ พล.อ.ประวิตร ได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส. ที่มีแนวโน้มจะอยู่กับพรรคต่อ รวมถึง ส.ส. ที่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค เพื่อโน้มน้าวให้อยู่กับ พปชร. ต่อ

ขณะที่ทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส. ที่เป็นเกรดเอในพื้นที่ และ ส.ส. ที่มีปัญหากับแกนนำบางคน ที่อยู่ข้างกาย พล.อ.ประวิตร เพื่อชักชวนไปอยู่กับพรรค รทสช. โดยพูดในลักษณะว่า รทสช. พร้อมดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้.