จากกรณี นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ “ส.จ.เปี๊ยก” อายุ 69 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา ถูกนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ตบหัวพร้อมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ระหว่างพบกันในงานศพที่วัดทุ่งส่อหงษา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา และมีการแจ้งความดำเนินคดี นั้น

รองนายกอบจ.ฉะเชิงเทราแจ้งความถูก ‘พ่อมดดำ’ ตบกบาลกลางงานศพ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ ส.จ.เปี๊ยก รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า นอกจากตนจะถูกนายสุชาติ ใช้ฝ่ามือตบศีรษะต่อหน้าคนจำนวนมากแล้ว ยังจะมาพูดจาใส่ร้ายป้ายสีผ่านสื่อในทำนองตนเป็นคนไม่ดีเนรคุณ โดยช่วงนี้กำล้งร่างข้อความตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของนายสุชาติ และจะติดตามการดำเนินการของตำรวจ ว่าจะดำเนินการนายสุชาติ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตนอย่างไรต่อไป หลังจากที่ตนแจ้งความไว้ ซึ่งตนยืนยันจะดำเนินการจนถึงที่สุด     

ด้าน พ.ต.อ.สุมิตร พรหมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตำรวจขอเวลา 2-3 วัน อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อเรียก นายสุชาติ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออก คดีคล้ายกับการทะเลาะเบาะแว้งกัน จึงเป็นความผิดลหุโทษ ถ้ารับสารภาพจะเสียค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าปฏิเสธตำรวจก็ต้องสอบพยานเพิ่มเติม เสนอไปยังพนักงานอัยการ เพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป โดยตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายแน่นอน.