ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษา จ.สมุทรสงคราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้มอบให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พิมพร ทองเมือง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษา จ.สมุทรสงคราม เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยมอบอุปกรณ์ ประเภทครุภัณฑ์ให้แก่จังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรสงคราม และโรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม จำนวน 8 แห่งเพื่อนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน และศูนย์พักคอย (Community Isolation) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด และใช้ประโยชน์อื่น ๆ และยังมอบโต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ 36 ชุด ตู้วางสิ่งของอเนกประสงค์ อีก 20 ตู้ ให้นายทองเลื่อน บุญเพ็ง รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรสงคราม พร้อม ผอ.โรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม จำนวน 8 แห่ง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ภายในโรงเรียนอีกด้วย

ผศ.ภญ.ดร.พิมพร ผอ.ศูนย์สมุทรสงคราม กล่าวว่า โครงการนี้ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยท่านอธิการบดี รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ ให้จัดกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชน ได้แก่ การสนับสนุนอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ ประเภทครุภัณฑ์ที่จำเป็นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ศูนย์การศึกษาฯ จึงได้บริจาคเตียงนอนพร้อมที่นอน ตู้วางสิ่งของอเนกประสงค์ โต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ล้อเลื่อน โดยมีปลัด จ.สมุทรสงคราม รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จ.สมุทรสงคราม และ ผอ.โรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เข้ารับมอบ


นายอนุกูล ปลัด จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่ขณะนี้ เรียกได้ว่าอยู่ในขั้นที่หนักพอสมควร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการระดมสรรพกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหา เต็มกำลังและความสามารถ มีหลายหน่วยงานภาคราชการ และภาคเอกชนได้สนับสนุนภารกิจงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการป้องกัน การบำบัดรักษา ชีวิตความเป็นอยู่ โดยเฉพาะในศูนย์กักกันควบคุมโรค หรือศูนย์พักคอยต่าง ๆ ปัจจุบัน เรามีผู้ติดเชื้อที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลได้เป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นจะต้องแยกผู้ติดเชื้อเหล่านี้ออกมา เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อให้กับคนในบ้าน ในชุมชนหรือศูนย์พักคอย สิ่งจำเป็นขณะนี้ ได้แก่ ปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตประจำวันของศูนย์พักคอย รวมถึงเครื่องมือ เครื่องใช้ และอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์สำหรับเจ้าหน้าที่ เช่น หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) หากหน่วยงานใดมีความประสงค์จะมอบสิ่งของจำเป็นเพื่อสนับสนุนภารกิจดังกล่าวนั้น สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.สมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0-3471-3309 / 0-3471-1678 และ 0-3471-4881

นายทองเลื่อน รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม กล่าวว่า โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอน 3 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบ on hand on line และ on demand ในภาวะวิกฤติแบบนี้ โรงเรียนก็ต้องมีการปรับในเรื่องของการเตรียมสถานที่ ความพร้อมของห้องเรียน เพื่อจะได้กลับมาจัดการเรียนการสอนแบบ On Site ได้ในโอกาสต่อไป ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราได้ครุภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเรียน เก้าอี้ และตู้วางสิ่งของอเนกประสงค์ เพื่อที่จะนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เมื่อโรงเรียนได้เปิดเรียนในระบบปกติ