เมื่อวันที่ 25 พ.ย. น.ส.จิตภัสร์ หรือตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายจากนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะ กมธ.การตำรวจ สภาผู้แทนฯ เดินทางมายังแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงาน พร้อมเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัว โดยมี พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายสัมพันธ์ มะดาโอ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ร่วมคณะ จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ณ ตึกนวมินทร์ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 ราย คือ ด.ต.รัตชัย สุขะนันท์ อายุ 43 ปี และ นางมาลัยรัตน์ สาระพิชยาภรณ์ อายุ 39 ปี ซึ่งอาการของทั้ง 2 โดยรวมปลอดภัย

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน กระทบต่อความรู้สึกและขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ คณะ กมธ.ตำรวจฯ มีความห่วงใย จึงเดินทางมาติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน โดยจะเร่งประสานงานให้ความช่วยเหลือ เยียวยา คู่ขนานไปกับการทำงานของคณะกรรมการระดับอำเภอ จังหวัด ศอ.บต. และ สตช. ให้รวดเร็ว ทั่วถึงและเป็นธรรม ตามระเบียบที่กำหนด เพื่อสร้างความสงบสุขและสันติสุขให้กับประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

“ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการตำรวจ จะนำเรื่องนี้ที่เป็นเรื่องเร่งด่วนของคณะกรรมาธิการตำรวจ เข้าสู่ที่ประชุมและจะเร่งในการเสนอ นายกรัฐมนตรี ในการผลักดันงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านพักให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัวอย่างเร็วที่สุด เพราะเท่าที่ได้เห็น ตอนนี้บ้านพักเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว อาจทำให้ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ และจะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด” น.ส.จิตภัสร์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าว