เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยอืดภายในคลองส่งน้ำที่ 2 ใกล้เคียงตลาดทำเลทอง หมู่ 1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายเป็นสาวประเภทสอง อายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผอมสูง

สภาพศพถูกทำของแข็งไม่มีคมตีเข้าที่ศีรษะ มือขวามีร่องรอยขีดข่วนฟกช้ำ ที่ข้อมือซ้ายสวมกำไลสีทอง-ดำ ใส่แหวนเพชรที่นิ้วชี้ข้างซ้าย ที่สะดือเจาะใส่จิวเพชร สักที่แผ่นหลังซ้ายเป็นรูปดอกไม้ ภายในกระเป๋ากางเกงพบพวงกุญแจรถมาสดาหุ้มด้วยกันรอยสีเขียวแขวนอยู่คู่กับพวงกุญแจหลุยส์วิตตอง ในตัวไม่พบเอกสารติดตัว เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.

ด้าน นายมานะ โพธิ์ปิติ อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้านพักที่ติดกับคลองน้ำ มีคนตกปลาตะโกนเรียกให้ออกมาดูศพหลังจากพบว่าลอยมาติดอยู่ใต้บ้าน พอเห็นว่าเป็นศพจริงก็รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบทันที อย่างไรก็ตามช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันแต่ไม่รุนแรง ไม่ทราบว่าจะเป็นเหตุเกี่ยวข้องกันหรือไม่

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานแล้ว เชื่อว่าผู้ตายอาจถูกฆ่าก่อนนำมาศพทิ้งลงคลองอำพรางคดี อย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมไปถึงส่งฝ่ายสืบสวนติดตามหาเบาะแสว่า ผู้เสียสียชีวิตคือใครกันแน่ รวมทั้งสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.