หลังจาก เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส นักมวยไทยวัย 37 ปี ที่ไปชกคิกบ็อกซิ่ง จนได้ฉายา “เทพคิกบ็อกซิ่ง” ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง ใช้ฝีมือบวกสมอง โชว์พลังเตะ แทงเข่า โค่นบัลลังก์แชมป์จากนักชกซามูไรผู้พิชิต กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ คือ  “ฮิโรกิ อากิโมโตะ นำเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต (145 ป.) กลับประเทศไทยได้สำเร็จ ในการชกที่สิงคโปร์ เมื่อ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ปลื้มสุดขีดกับข่าวดี ประกาศว่า “ชกมวยก็รวยได้”  หลัง ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ศึกวันสายตรงแสดงความยินดี พร้อมจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้อีก 

โดย เพชรทนง ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Petch Petchfergus ว่า “เสียงโทรศัพท์ปลายสายดังขึ้นจากสิงคโปร์พร้อมให้เปิดกล้องสนทนา เราก็นึกว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เลยกดรับเล่นๆ 

OMG!! “บอสชาตรี” โทรฯมาหาพร้อมคำชื่นชมสำหรับผลการชกไฟต์ล่าสุดว่าชกมวยได้ฉลาดมาก เล่นเอาทั้งตกใจทั้งดีใจกับคำพูดของเจ้านายใหญ่ แถมทิ้งท้ายว่าจะขึ้นค่าชกให้เท่ารถถัง และซุปเปอร์บอน ขั้นต่ำ 4-6,000,000 บาท ต่อไฟต์!”

“OMG !! ครั้งที่ 2 ต้องบอกว่านี่เป็นโอากาสดี ของนักมวยไทยทุกคน ที่จะสามารถตั้งตัวได้

“ชกมวยก็รวยได้” คำนี้ใช้ได้จริงๆ ขอบคุณบอสชาตรี ที่มอบโอกาสดีๆ ให้นักมวยไทยทุกคนได้มองเห็นแสงสว่างปลายทาง”

            สำหรับไฟต์ชิงแชมป์ที่สิงคโปร์ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส แชมป์โลก ONE คิกบอกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต (145 ป.) คนใหม่ โชว์สกิลแข้งและเข่า ทำเอาแชมป์เก่าพันธุ์แกร่ง “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” สีข้างไหม้ แดงช้ำจนเห็นชัดเจน จนกลายเป็นไวรัล มีแฟนมวยเข้ามาวิจารณ์มากมาย ว่า การใช้ “เข่า” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง หากนำนักมวยไทยที่ถนัดอาวุธนี้เอามาดัดแปลง เรียนรู้วิธีใช้ให้ถูกต้องตามกฎกติกา “เข่า” จะกลายเป็นอาวุธอันตรายที่คู่แข่งหลายคนแทบจะไม่รู้จักวิธีป้องกัน ดังเช่นที่ “ฮิโรกิ” ได้รับบทเรียนครั้งสำคัญ จนเจ้าตัวจะลืมไม่ลง.