เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 พ.ย. ที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง มีการชุมนุมปราศรัย ถึงกรณีสลายการชุมนุม“ราษฎรหยุด APEC” โดยมีมวลชนทยอยเพิ่มมากขึ้น โดยเรียกร้องให้มีการปล่อยผู้ชุมนุมที่ถูกขังใน สน. เเละโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขีดเส้นอีก 30 นาทีจะต้องได้พบผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม

ต่อมา 17.30 น. ที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 อนุญาตให้ส่งตัวเเทนชุดละ 3 คนสลับกันส่งเข้าไปดูความเป็นอยู่ของผู้ถูกจับกุม ซึ่งจากการเข้าไปพูดคุยก็ได้ข้อมูลตรงกันว่าถูกจับกุมด้วยความรุนเเรง เเละถูกรุมทำร้ายซ้ำโดยก่อนหน้านี้ มีผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาล ส่วนคนที่ถูกจับกุมหากมีอาการบาดเจ็บก็จะมีการทยอยพาไปโรงพยาบาล ส่วนข้อหาหลังจากปรึกษากับนายอานนท์ นำภา ทนายความ ก็คาดว่าผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมอาจจะถูกเเจ้งความผิดฐานมั่วสุมก่อความวุ่นวาย มีข้อสังเกตุว่า คฝ.อาจไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด เเต่อาจเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเเละมีการใช้อารมณ์เกรี้ยวกราด

น.ส.ภัสราวลี หรือมายด์ ธนกิจวิบูลย์ผล กล่าวว่า ในส่วนลานคนเมืองจะไม่มีการปักหลักชุมนุมเเล้ว เเต่จะมาชุมนุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยขอให้พี่น้องที่ชุมนุมลานคนเมืองย้ายมาชุมนุมกดดันที่นี่เเทน

พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า อนุญาตให้ส่งตัวเเทนไป 3 คนเพื่อให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องการประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ หรือศาล ส่วนที่มาใช้พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจาก สน.สำราญราษฎร์ อยู่ใกล้พื้นที่.