เข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์ ที่หลายๆ หน่วยงาน เริ่มให้หยุดยาว เนื่องจากการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ “เอเปค” ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. 65 อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หยุดรอยต่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 19-20 พ.ย. 65 จนใครหลายๆ คน วางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก

โดยหนึ่งในหมุดหมายที่หลายๆ คนเลือกเดินทางไปท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้น “จ.เชียงใหม่” จนราคาตั๋วโดยสารโดยเฉพาะเครื่องบินพุ่งสูงขึ้น แต่ราคาที่สูงขึ้นกลับไม่ธรรมดา จนทำเอาชาวเน็ตถึงกับช็อกไปตามๆ กัน หลังแฟนเพจ @Ar-pae.com ซึ่งเป็นแฟนเพจเกี่ยวกับราคาตั๋วเครื่องบินและการท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคน ได้ระบุว่า “อื้อหือออ !! ราคาตั๋วกลับกรุงเทพฯ วันที่ 19 พ.ย. #ราคาไปไกลมากกกก บางสายเต็มทั้ง 19 และ 20 พ.ย. ไปแล้ว”

โดยทางเพจดังกล่าว ได้เผยราคาตั๋วเครื่องบิน สายการบินแบบโลว์คอสต์สายการบินต่างๆ ที่มีการบินไปกลับกรุงเทพฯ แบบไม่ระบุสนามบิน พร้อมไปกลับเชียงใหม่ ในวันที่ 19-20 พ.ย. ซึ่งเป็นราคาแบบไม่รวมน้ำหนักกระเป๋าอีกด้วย โดยพบว่าแต่ละไฟลต์ มีราคาสูงกว่า 5,000 บาท เท่ากับมีการไปกลับสูงกว่า 10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตกใจกับราคาที่ได้เห็น ที่พุ่งสูงกว่าปกติไปหลายเท่าตัว อีกทั้งราคาหลักหมื่นบาท ในการเดินทาง “กรุงเทพฯ-เชียงใหม่” แบบนี้ เป็นราคาที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยงประเทศเพื่อนบ้านได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น ลาว เมียนมา กัมพูชา สิงคโปร์ มาเลเซีย ไปจนถึง สามารถเดินทางไป ฮ่องกง ไทเป ญี่ปุ่น เกาหลี อีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่ในช่วงสัปดาห์นี้ จ.เชียงใหม่ มีแต่คนเดินทางไป จนกลายเป็นหมุดหมายฮอตฮิตนั้น มาจากที่เป็นช่วงที่มีอีเวนต์อยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ
-สอบ ก.พ.
-สอบสาธิต มช.
-รับน้องขึ้นดอย ม.เชียงใหม่ 19 พฤศจิกายน 2565
-เชียงใหญ่เฟส เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ 19-20 พฤศจิกายน 2565
-การแข่งขัน Music Challenge Contest 2022 ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ar-pae.com