บริษัทในบัลแกเรีย ที่ก่อตั้งขึ้นโดย อินา มาร์โฮเลวา นางแบบและดีไซเนอร์ กับเพื่อนสาว ทอนยา เบอร์แแดนโควา ผู้จัดการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ เปิดตัวตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากสาว ๆ ในยุโรป

ตุ๊กตาดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า ‘Loving Bear Puffy’ มีความสูงและขนาดใกล้เคียงกับมนุษย์เพศชาย (สูง 170 ซม.) แต่มีศีรษะเป็นตุ๊กตาหมี หนักราว 3 กก. ผิวเนื้อนุ่มเป็นสีน้ำตาลอ่อนเหมือนตุ๊กตาหมีทั่วไป วางจำหน่ายในราคาตัวละ 160 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,757 บาท)

ทางบริษัทกล่าวว่า Puffy เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา โดยผู้หญิงที่เข้าใจถึงความรู้สึกกังวลเวลาต้องอยู่ตามลำพัง ตุ๊กตารุ่นนี้จะเป็นตัวแทนมนุษย์ที่จับต้องได้ สามารถอยู่เป็น “เพื่อน” สาว ๆ ได้ในทุกเวลาและทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาตอนกลางคืนที่เงียบเหงาและต้องการใครสักคนเอาไว้กอดเพื่อความอบอุ่นใจ ด้วยเหตุนี้ Puffy จึงผลิตออกมาในรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงมนุษย์

บริษัทอ้างว่า ความโดดเด่นของ Puffy ก็คือมันสามารถช่วยปลอบประโลมใจผู้คนด้วยการกอด สัมผัสและใช้หนุนนอน มันยังสามารถรองรับผู้ใช้งานได้ทุกรูปร่าง ไม่บ่น ไม่หิว และไม่นอนกรน 

ตุ๊กตา Puffy จะจำหน่ายแบบตัวเปล่า ไม่มีการแต่งตัวมาให้ ผู้ซื้อจึงสามารถเลือกเสื้อผ้าให้ตุ๊กตาสวมใส่ได้ตามใจชอบ 

แม้ว่าจะมีเป้าหมายเป็นสาว ๆ ขี้เหงา แต่บริษัทยืนยัน Puffy ก็เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ได้เช่นกัน 

ทางด้านสาว ๆ ที่ทดลองใช้งาน Puffy ได้โพสต์ข้อความรีวิวในเชิงบวกเป็นส่วนใหญ่ บางรายกล่าวว่า มันให้ความรู้สึก “ประหลาด” ในตอนแรก เพราะตุ๊กตาดูเหมือนคนจริง ๆ มาก แต่เมื่อรู้สึกคุ้นเคยแล้ว กลับรู้สึกว่าขาดมันไปไม่ได้

ลูกค้าอีกรายแสดงความพอใจว่า ตุ๊กตา Puffy ช่วยให้เธอหลับได้ง่ายขึ้นและสนิทขึ้น รวมทั้งทำให้เธอรู้สึกมั่นคงปลอดภัยระหว่างนอนหลับด้วย

ก่อนหน้านี้ บริษัทในญี่ปุ่นก็เคยออกผลิตภัณฑ์เอาใจคนโสดขี้เหงามาแล้วทั้งชายและหญิง โดยผลิตหมอนหนุนที่ทำเป็นรูปครึ่งตัวของชายหนุ่มและมีแขนที่งอในลักษณะโอบคนนอนหนุนช่วงอกสำหรับลูกค้าหญิง และหมอนหนุนที่ทำเป็นรูปตักของหญิงสาวสำหรับลูกค้าชาย

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : Loving Bear Puffy