วันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ปัญหาเพื่อนบ้านกับการเลี้ยงหมา พิตบูลบ้านหนึ่งมากัดหมาบ้านหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างก็รักน้องสี่ขา การเลี้ยงดูแล ถ้ามันบกพร่องอย่างไร แก้ไขปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ ผู้นำชุมชน หรือ จนท.ฝ่ายปกครองที่เป็นคนกลางช่วยเข้าไปไกล่เกลี่ยด้วยช่วยหน่อยค่ะ พิตบูลมากัดหมาเราในบ้านเรา…หลายครั้งหลายคราไม่ยอมรับผิด แถมด่าเราเสียๆ หายๆ วันนี้อีกแล้ว มีคลิปให้ดูมันก็เหมือนเดิม จะมากัดลูกสาวเราอีก เราต้องป้องกันตัว ดูคลิปเองค่ะ พิกัดเหตุ ที่..อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมาค่ะ. เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่หมู่ 7 บ้านไทรทอง ริมถนนสายวังน้ำเขียว-เขาใหญ่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งทางเจ้าของหมาพิตบูลออกยอมรับว่า หมาหลุดไปจริงแต่ไม่ได้กัดคน

นางนัทธิญา ชาบรรทม อายุ 44 ปี เจ้าของคลิปและเจ้าของสุนัขที่ถูกหมาพิตบูลกัด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ผูกโซ่ไว้กับเพิงที่พักข้างถนน ขณะเกิดเหตุ ลูกสาวตนก็อยู่ด้วย ก่อนมีหมาพิตบูลของบ้านฝั่งตรงข้ามวิ่งข้ามถนนเข้ามา ตนตกใจมาก ครั้งแรกเจ้าของวิ่งเข้ามาจับตัวไปคืน แต่สักพักพิตบูลวิ่งมารอบที่ 2 คราวนี้มา 2 ตัว วิ่งกระโจนใส่ลูกสาวตน ตนจึงหยิบเสียมตีไปที่ตัวหมาเพื่อป้องกันตัว ขณะเดียวกันหมาพิตบูล ได้เข้าไปกัดสุนัขที่ผูกโซ่ไว้จนได้รับบาดเจ็บไป 1 ตัว

นางนัทธิญา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น เจ้าของวิ่งมาอีก เอาประทัดจุดไล่หมาให้แยกกัน แล้วอุ้มออกไป พร้อมกับมีปากเสียงกันตามคลิปที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดครั้งเดียว เมื่อปีที่แล้วหมาพิตบูลของบ้านหลังเดิม วิ่งมาแบบนี้ กัดหมาบ้านตนเจ็บไป 5 ตัว จนเป็นเรื่องเป็นราวกัน ล่าสุดตอนนี้ ตนแจ้งความลงบันทึกประจำไว้ แต่เจ้าของหมาพิตบูล ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน อยากเรียกร้องให้ดูแลหมาพิตบูลให้ดี ไม่ให้มารบกวนสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงซ้ำอีก

ด้านนางสุดถนอม บุญสมภพ อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูลคู่กรณี เปิดเผยว่า ที่บ้านเลี้ยงหมาพิตบูลไว้ 2 ตัว วันที่เกิดเหตุยอมรับว่า หมาหลุดไป แต่ยืนยันว่า หมาของตนไม่เคยทำร้ายคนแต่อย่างใด แค่เห็นหมาด้วยกันมันก็จะเข้าไปกัด แต่ตอนนั้นอยู่ทั้งครอบครัว ได้เข้าไปห้ามปรามโดยจุดประทัดทำให้กลัว และอุ้มกลับมาที่บ้าน

“ซึ่งหมาวิ่งไปจริง แต่ยังไม่ได้เข้าไปทำร้ายอะไรแต่อย่างใด แต่หมาของตนก็ถูกทำร้ายกลับมาด้วย เห็นว่าฝ่ายคู่กรณีนำเสียมหรือจอบมาทุบตัวหมาของตนจนบาดเจ็บ และนอนซึมไปหลายวัน สรุปคือเป็นเรื่องของสุนัขกัดกัน ตนได้ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้พูดคุยกันแล้ว ได้ยอมความกันไปแล้ว ถ้าหมาตนหลุดไปอีก ก็ควรบอกกันดีๆ ก็ได้ ตนจะได้ไปจับมา เพราะตนอยู่บ้านตลอดเวลา ไม่ใช่ไปทุบตีแบบนั้น เพราะตลอดเวลา สังคมก็มองว่าหมาพิตบูลดุร้าย แต่ยืนยันว่า หมาที่ตนเลี้ยงไม่เคยไปกัดคนแต่อย่างใด” นางสุดถนอม กล่าว