ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับวิจารณ์กันอย่างดุเดือดไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์ภาพป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โดยมีเป็นการขายข้าวหอมมะลิไทย ที่เขียนสโลแกนโฆษณาแทงใจคนไทยว่า “คุณภาพส่งออก ที่คนไทยไม่มีสิทธิได้กิน” และ “คำแรกขึ้นสมอง คำสองขึ้นสวรรค์” จนเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ทางด้าน บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าภายในร้านซึ่งมีข้อความที่อาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่าน หรือก่อให้เกิดข้อพิพาทและความขัดแย้งในสังคม

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อความ ซึ่งทาง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ทำการผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางฝ่ายบริหารของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ทำการพูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @DON DON DONKI Thailand, @Supachai Jas Chartpuwapat