เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม ร่วมกับ นายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.พนม เรียกประชุมเจ้าหน้าที่วางแผนการค้นหา MR.Gollino Cyrit TlZZlano อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ที่หายตัวออกไปจากที่พักเขาสก ฮอลิเดย์ รีสอร์ท หมู่ 6 ต.คลองสก อ.พนม ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหายตัวไปได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ห้องพักว่าจะไปเดินป่า โดยไม่ประสงค์จะใช้ไกด์ท้องถิ่นนำทาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เดินทางมาเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 11 พ.ย. โดยลงทะเบียนเข้าพักระหว่างวันที่ 11-14 พ.ย. กระทั่งวันที่ 12 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ออกจากห้องพักมาทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดให้ และพูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปเดินป่า จนกระทั่งวันที่ 14 พ.ย. ปรากฏว่าก็ยังไม่มาเช็กเอาต์ เมื่อพนักงานไปตรวจสอบในห้องพักปรากฏกระเป๋าเสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัวยังอยู่ครบ ส่วนที่นำติดตัวไปมีโทรศัพท์มือถือ และแว่นกันแดด จึงเชื่อว่าอาจหลงเข้าไปในป่า

ต่อมา นายสุเชาว์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิ จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.พนม ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานเขาสกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกู้ภ้ยฯ กระจายกำลังเดินเท้าออกตรวจสอบละแวกใกล้เคียงแต่ยังไม่พบตัว จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินผ่านเพื่อกำหนดเส้นทางค้นหา ล่าสุดรับแจ้งเบาะแสจากขาวบ้านในพื้นที่ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย. พบผู้สูญหายสะพายเป้ สวมเสื้อคอกลมสีดำน้ำตาล นุ่งกางเกงขา 3 ส่วน ใส่รองเท้าผ้าใบ เข้ามาสอบถามเส้นทางไปยังเขาพันธุรัตน์ โดยแจ้งกับพยานว่าต้องการไปบินโดรน

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดแผนการค้นหา โดยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาพส่วนร่วมกับอาสากู้ภัยผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 100 คน ค้นหาบริเวณเขาพันธุรัตน์ ซึ่งมีลักษณะเป็นเขาหินสูง รกทึบ มีพื้นที่ติดอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ซึ่งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา ได้เตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์โรยตัวลงไปค้นหาบริเวณหน้าผาด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้สูญหายอาจจะเกิดอุบัติเหตุหล่นลงไปจากภูเขา

นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มอบให้นายอำเภอพนม เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ระดมกำลังทุกฝ่ายรวมทั้งชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางป่าออกค้นหา ซึ่งเชื่อว่าอาจจะพลัดหลงในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก และให้ผู้ประกอบการแนะนำนักท่องเที่ยวไม่ควรเข้าไปเดินป่าเพียงลำพัง ควรมีไกด์ หรือเจ้าหน้าที่อุทยานช่วยนำทาง

มีรายงานว่า จุดที่นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสหายตัวไป ได้รับการยืนยันว่า อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก เนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ เป็นเขาหินปูน มีต้นไม้ปกคลุม ความลาดชันประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์.